ครูทัวร์ลง! บอกเด็กแก่แดดอยากได้ iPhone 14 Pro Max เทียบให้คิดซื้อผัดกะเพราได้ 1,122 จาน มาม่า 6,414 ซอง

952

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก “สมัครงาน สอบราชการ” โพสต์รูปข้อความที่แคปหน้าจอมาได้จากครูท่านหนึ่ง ซึ่งโพสต์ไว้ผ่านเฟซบุ๊ก ประเด็นเกี่ยวกับการซื้อไอโฟน 14 Pro Max โดยระบุว่า “เมื่อวันก่อนฉันมีคาบสอนวิชาคณิตฯ เด็กนักเรียน ม.6/3 ตอนใกล้หมดคาบได้ยินนักเรียนหญิง 2 คน คุยกันว่าอยากได้ iPhone 14 Pro Max ราคาเริ่มต้น 44,900 บาท พอได้ยินว่าราคา 4 หมื่นกว่า ตกใจเลย เป็นครูมาจนอายุ 58 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอว่าทำไมเด็กสมัยนี้แก่แดดเร็วจัง อยากได้โทรศัพท์ราคาแพงๆ มาแข่งกัน

พอมาคิดๆ ดู เลยอยากเปรียบเทียบให้คิด iPhone 14 Pro Max ราคาเริ่มต้น 44,900 บาท ถ้าซื้อข้าวผัดกะเพรา จานละ 40 บาท จะได้ 1,122 จาน ถ้าซื้อมาม่า ซองละ 7 บาท จะได้ 6,414 ซอง คิดเยอะๆ นะลูกเอ้ย ครูเป็นห่วง”

blank

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไม่นาน ทัวร์จากชาวเน็ตก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น หลายคนมองว่า ตรรกะการคิดของครูท่านนี้ผิดเพี้ยน เพราะไม่สามารถเอาโทรศัพท์มือถือไปเทียบกับราคาข้าวผัดกะเพรา หรือมาม่าได้ เนื่องจากคนละเรื่องกัน วัตถุประสงค์ของการซื้อมันไม่เหมือนกัน หากจะคิดแบบครูมันทำไม่ได้ และไม่ควรมาคิดแทนนักเรียนเพราะความพร้อมด้านการเงินของแต่ละคนต่างกัน
“ก็อยากซื้อ iPhone ไม่ได้อยากกินกะเพรา และ พ่อแม่ เขามีศักยภาพ เรื่องความคุ้มค่าเหมาะสมมันส่วนบุคคลไปตัดสินกันไม่ได้”
“ใบกะเพรา​มันโทรออกไม่ได้”
“มาม่า 6พันกว่าห่อ ฟอกไตแพงกว่าไอโฟนไปอีกก”
“ไปเช็คสมองอีครูคนนี้ด่วน คิดได้เนอะเอามาม่ากับข้าวกะเพามาเปรียบเทียบกับโทรศัพท์ 5555”
“ถ้าพ่อแม่รวยไม่ติดนะ แต่พ่อแม่ที่มีไม่มากต้องหายืมเป็นหนี้ให้ลูก คิดดีๆคิดให้เยอะๆ”
“ถ้าครูคิดได้อย่างนี้ทุกคน ครูหลายหมื่นคนคงไม่มีหนี้ ให้ศธ. มาคอยตามแก้ให้เนอะ คิดดีๆนะครู คิดสิคิด”