(มีคลิป Video) พระเณรถึงกับอึ้ง สองโจรสาววัยกระเตาะ ใส่ชุดนอนปีนรั้ววัดยกตู้บริจาค ทุบเอาเงินในตู้ ทิ้งเหรียญสลึงไว้ให้ดูต่างหน้า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน คาดตระเวนทำมาหลายวัด

2136

(มีคลิป Video) พระเณรถึงกับอึ้ง สองโจรสาววัยกระเตาะ ใส่ชุดนอนปีนรั้ววัดยกตู้บริจาค ทุบเอาเงินในตู้ ทิ้งเหรียญสลึงไว้ให้ดูต่างหน้า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชัดเจน คาดตระเวนทำมาหลายวัด

วันที่ 20 ก.ย. 65 กล้องวงจรปิดของเทศบาลเมืองต้นเปา บันทึกภาพหญิงสาววัยรุ่นสองคนที่คาดว่าอายุไม่ถึง 20 ปี สวมเสื้อชุดนอน กางเกงขาสั้น ส่วนอีกคนสวมแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินริมถนนบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด หน้าวัดบ่อสร้าง ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ก่อนอาศัยจังหวะปลอดคนพากันกระโดดปีนรั้วหน้าวัดเข้าไปก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาค

โดยภาพจากวงจรปิดภายในวัดได้บันทึกภาพโจรสาววัยรุ่นทั้งสองคน หลังจากปีนเข้ามาภายในวัด ได้เดินไปที่ตู้บริจาคที่วางไว้ด้านหน้าพระประธานองค์เล็กบริเวณลานวัด ใช้เวลาพยายามงัดแงะนานเกือบสิบนาทีแต่ไม่สามารถเปิดได้ จึงตัดสินใจยกตู้บริจาคซึ่งเป็นตู้ไม้ไปที่ข้างกำแพงวัดจุดที่ปีนข้ามมา จากนั้นได้เดินกลับไปยกตู้บริจาคอีกตู้หนึ่งในศาลาพระเจ้าทันใจ นำไปทุบทำลายแผ่นไม้อัดที่ปิดก้นตู้ ส่วนอีกตู้ใช้ท่อนไม้งัดฝาตู้ ขโมยเงินออกไปทั้งหมด เหลือเพียงเหรียญสลึง 3 เหรียญไว้คาตู้ และ อีกหนึ่งเหรียญถูกทิ้งไว้บนพื้น จากนั้นได้ปีนรั้วหลบหนีออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 01.17 น. วันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา

blank ต่อมาในช่วงเช้านายนรากร คำโพธิ์ อายุ 66 ปี มัคนายกวัดบ่อสร้างมาพบร่องรอยตู้ทั้งสองใบอยู่ที่ริมรั้ว เงินบริจาคข้างในหายเกลี้ยงจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะเป็นตัวแทนวัดเข้าแจ้งความที่ สภ.สันกำแพง ในเช้าวันนี้ ( 20 กันยายน ) ขอให้ตำรวจตามจับกุมมาดำเนินคดี

blank นายสุนทร วงค์เลย อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ่อสร้าง เปิดเผยว่า หลายปีก่อนวัดเคยถูกโจรเข้ามาขโมยตู้บริจาคหลายครั้ง ช่วงหลังทางวัดจึงเปลี่ยนตู้บริจาคจากเดิมที่เป็นตู้กระจกมาเป็นตู้ไม้ทึบ ป้องกันการงัดแงะทุบทำลาย พร้อมติดกล้องวงจรปิดทั่ววัด แต่ล่าสุดก็ยังเกิดเหตุอีกและเมื่อดูจากภาพก็ทำให้พระเณรและศรัทธาวัดถึงกับตกใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่ผู้ก่อเหตุเป็นหญิงสาวและยังเป็นเยาวชนที่คาดว่าจะอายุยังน้อย ซึ่งทางวัดได้นำหลักฐานภาพทั้งหมดเป็นเบาะแสให้ตำรวจตามจับกุม

นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วันได้มีโจรเข้าไปขโมยเงินตู้บริจาคที่วัดอีกสองสามแห่งใน อ.สันกำแพง และทางตำรวจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นรายเดียวกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนหาข้อมูล

blank blank blank blank blank blank blank blank