ป.ป.ส. เตรียมแถลงใหญ่ “ที่สุดแห่งปี 2565” ยึดทรัพย์ทะลุเป้า 10,000 ล้าน พร้อมขายทอดตลาดทิ้งท้ายปี 65

401

19 ก.ย. 65 – นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เผยเตรียมจัดงานแถลงข่าว “ที่สุดแห่งปี : ผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ประจำปี 2565” โชว์ผลงานยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับยาเสพติดได้ทะลุเป้า 10,000 ล้านบาท พร้อมผลงานเด่นในรอบปี

blank

ควบคู่กิจกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมจะเก็บรักษาไว้ และทรัพย์สินที่ตกเป็นของกองทุนป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ณ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า “ในปี 2565 นี้ เราได้ดำเนินงานตามประมวลกฎหมายยาเสพติดซึ่งเน้นการขยายผลทรัพย์สิน เพื่อให้ได้เครือข่ายผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งหมด เป็นการตัดวงจรขบวนการค้ายาเสพติด ทำให้เราสามารถยึดทรัพย์ได้ตามเป้าหมาย และนโยบายที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ให้ไว้คือต้องยึดทรัพย์สินที่มาจากการค้ายาเสพติดให้ได้ 10,000 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินที่ยึดมาได้จะนำมาขายทอดตลาด และเงินที่ได้เราคืนกลับสู่ประเทศชาติ และประชาชน อยากให้ทุกคนช่วยกันแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่านสายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386 เพราะในปีนี้จากข้อมูล

blank

ที่มีการแจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน ทำให้เราดำเนินการสืบสวนคดีใหญ่ๆ ในระดับประเทศและต่างประเทศได้หลายคดี และมูลค่าทรัพย์สินที่ขายทอดตลาดได้ยังแบ่งให้กับผู้แจ้งเบาะแสจำนวน 5% อีกด้วย”

ทั้งนี้ทรัพย์สินที่จะนำมาขายทอดตลาดในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย ยานพาหนะ เช่น รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รถยนต์หรู เช่น LAMBORGHINI, MERCEDES BENZ , นาฬิกาแบรนด์ PATEK PHILIPPE , ROLEX , RICHARD MILLE กระเป๋าแบรนด์เนม CHANEL, CHRISTIAN DIOR , HERMES เป็นต้น รวมทั้ง ทองรูปพรรณ เครื่องประดับ เสื้อกีฬาพร้อมลายเซ็นจากสโมสรฟุตบอลชั้นนำ และอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 419 รายการ จากสำนักงาน ป.ป.ส. ทั่วประเทศ โดยไฮไลต์สำคัญคือ LAMBORGHINI รุ่น Gallardo Lp 560-4 ปี 2013 ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 8 ล้านบาท ,นาฬิกา RICHARD MILLE ราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท, และ ตุ๊กตา BEARBRICK รุ่น Peko Monchhichi ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 1 แสนบาท

สำหรับผู้สนใจประสงค์เข้าประมูลราคา ขอดูทรัพย์สินตามสถานที่เก็บรักษา ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถลงทะเบียนประมูลสู้ราคาในวันที่ 22 ก.ย. โดยจะเริ่มขายทอดตลาดตั้งแต่เวลา 12.00 น. ณ สำนักงาน ป.ป.ส. (ดินแดง) และขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานประมูลทุกท่านแสดงเอกสารยืนยันผลการตรวจหาเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายใน 24 ชั่วโมง หรือรับการตรวจคัดกรองด้วยวิธี Antigen Tast Kit (ATK) ก่อนเข้าร่วมงาน โดยสำนักงาน ป.ป.ส. จะจัดเตรียมสถานที่สำหรับตรวจให้กับผู้เข้าร่วมประมูลฯ ด้วย

blank

blank