ผู้จัดงานเอาจริง! วัยรุ่นตีกันกลางงานคอนเสิร์ต เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน ลั่นไม่มีไปกู้มา

93

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 65 ที่ ได้มีการจัดงานคอนเสิร์ต ที่ ต.ประเวศ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ในระหว่างที่วงคาราบาวขึ้นโชว์อยู่นั้น เกิดเหตุการณ์ วัยรุ่นตีกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ และสามารถรวบจัวกลุ่มวัยรุ่นได้ประมาณ 30 คน ก่อนจะถูกส่งตัวไปที่ สภ.แสนภูดาษ เพื่อดำเนินคดี

ต่อมาทางผู้จัดคอนเสิร์ต “ท็อป ศราวุธ พลอยประดับ” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “เราเตือนแล้ว ก่อการวิวาท ปรับค่าเสียหายการจัดงาน 5 ล้าน หารเท่าๆ กันเนอะ มีหลักฐาน กล้อง CCTV 8 ตัว ทุกมุม ไม่มีจ่าย พ่อแม่เดือดร้อน ขายที่ ขายบ้าน ไปกู้มาจ่าย คืนนี้ ไปห้องกรงนะ พรุ่งนี้พี่ไปเยี่ยม พร้อมดำเนินคดี รายตัว”

ทั้งนี้ยังมีการบอกเพิ่มเติมอีกว่า “ก่อนแสดงประกาศแล้ว จะตีกันในงานพี่เตรียมเงินไว้ พี่เอาจริงไม่สนจนรวย เป็นไปตามกติกาที่ตกลงและแจ้งแล้วชัดเจน หารกันคนละ 3-4 แสน คงไม่ลำบาก โปรดักชั่นทุ่มทุนสุดๆ ให้ได้ชมคอนเสิร์ตดีๆ เวที เสียง แสงสวยๆ ย้ำว่าจะเอาผิด (วัยรุ่นตีกัน) อย่างถึงที่สุด”

และล่าสุดทางผู้จัดงานก็ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการฟ้องร้องในครั้งนี้ระบุว่า “ขอชี้แจง ประเด็นการเรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน คอนเสิร์ต ล้อมวงมันส์ เฟสติวัล ใช้บรรทัดฐานอะไรมาวัด

งานแต่ละงานผู้จัดลงทุนงานละ 5 ล้านอย่างน้อย ทั้งเรื่องสถานที่ ขออนุญาต ค่าตัวศิลปินระดับเกรด A ค่าโปรดักชั่น เวทีแสงเสียง แบบคอนเสิร์ตมาตรฐาน จำนวน 9 คืน ค่าเจ้าหน้าที่ คืนละ 60 นาย เพื่อความปลอดภัย 100% ทุกโซนแบ่งแยกชัดเจนเรื่อง โซนดื่มได้ และโซนไม่ดื่ม แบ่งกำลังเต็มที่ ทำให้ระงับเหตุได้อย่างเร็วภายใน 30 วินาที

ความไม่เชื่อมั่นของคนที่จะมาเข้าชมในคืนต่อๆไป ทำให้เสียโอกาสในทางธุรกิจ

คนที่เข้าตีกัน ตั้งใจเข้าก่อการวิวาทชัดเจน ดูจากกล้อง CCTV โดยไม่ใช่คนที่เข้ามาชมคอนเสิร์ตแล้วกระทบกระทั่งกัน ดังนั้น เมื่อคุณตั้งใจใช้พื้นที่งานของเรา มาเป็นสนามตีกัน เข้ามาปุ๊บ ตีกันเลย เจตนาชัดเจน

ความเชื่อมั่นของลูกค้า ที่มีต่อแบรนด์ ล้อมวงมันส์ที่ผมสร้างมา มันพังทลายด้วยพวกคุณ ลูกค้าขอระงับ การสนับสนุน ในงานต่อไป ดังนั้น ทางผู้จัดจึงขอดำเนินคดี เรียกร้องความเสียหายที่เกิดขึ้น เป็นมูลค่าดังกล่าว ซึ่งจริงๆ มากกว่านั้น หากมาประเมินกันแบบละเอียดยิบ ขอขอบคุณ พี่น้องสื่อทุกช่อง ทุกสำนัก ที่เสนอข่าว แจงความจริงให้สังคมรับรู้ครับ

ขอบคุณ ประชาชนคนที่มีดนตรีในหัวใจ ที่เข้าใจผู้จัดงาน ที่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เราป้องกัน ดูแลอย่างเต็มที่แล้วครับ”