เพจ “อนุทิน” เผยในมุมมองของ “ภูมิใจไทย” กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ชี้บางพรรคที่สกัดกั้นคัดค้านการออกกฎหมาย ทำให้เกิดกัญชาเสรีไม่มีการควบคุม

119

เพจ “อนุทิน” เผยในมุมมองของ “ภูมิใจไทย” กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ชี้บางพรรคที่สกัดกั้นคัดค้านการออกกฎหมาย ทำให้เกิดกัญชาเสรีไม่มีการควบคุม

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 65 จากกรณี ที่ประชุมรัฐสภาฯ มีมติเสียงข้างมาก ให้ถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ออกจากที่ประชุม ให้ไปทบทวนรายละเอียดใหม่นั้น

ต่อมา เฟซบุ๊ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” โพสต์ระบุว่า #ทีมแอดมิน กัญชา ในมุมมองของ “ภูมิใจไทย” ไม่ใช่ยาเสพติด บางคน คิดถึงผลการเลือกตั้งในพื้นที่ มากกว่าผลประโยชน์ประชาชน พรรคภูมิใจไทย ลงมติ เรื่อง กยศ. เพื่อแก้ปัญหาให้ผู้กู้ ซึ่งเป็นลูกหลานของเรา และเห็นว่าการกู้ยืมเพื่อการศึกษา ไม่ควรใช้หลักเดียวกับการกู้ไปทำธุรกิจ

blank

เรื่อง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง เราเสนอไป เพื่อกำหนดแนวทางการใช้กัญชา กัญชง ให้เป็นประโยชน์ และควบคุมการใช้ในทางที่ผิด ซึ่งเป็นการป้องกันผลกระทบทางสังคม แต่ถูกขัดขวาง ถูกสกัด ซึ่งจะทำให้ไม่มีกฎหมายควบคุมการใช้กัญชากัญชงในทางที่ผิด

พรรคภูมิใจไทย เสนอกัญชาเสรีทางการแพทย์ ไม่ใช่กัญชาเสรีแบบไม่มีการควบคุม แต่บางพรรคการเมืองที่สกัดกั้น คัดค้านการออก พ.ร.บ. กัญชา กัญชง นั่นล่ะ ที่ทำให้เกิดกัญชาเสรี ไม่มีการควบคุม

ต่อไปนี้ ถ้ามีการใช้กัญชา ในทางที่ผิด และ ไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ ต้องไปถามพรรคการเมือง ที่สกัดการออกกฎหมายกัญชา กัญชง ก็ต้องไปถามหาความรับผิดชอบจากบางพรรค ที่เล่นการเมืองจนไม่สนใจความถูกต้องเหมาะสม

พรรคภูมิใจไทย เห็นต่างจากบางพรรค เรามองว่า กัญชา ไม่ใช่ยาเสพติด และ จะคัดค้านการให้กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เราเห็นกัญชา เป็นพืช เป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และเศรษฐกิจ ถ้าใช้ให้ถูกวิธี จึงต้องมี พ.ร.บ. กัญชา กัญชง มากำหนดแนวทางการใช้ และควบคุมการใช้ทางที่ผิด

blank