“กองทัพบก” ไม่สบายใจ สาวถูกทหารชายล่วงละเมิดในค่าย สั่งหน่วยต้นสังกัดสอบสวน ยืนยันให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง

243

“กองทัพบก” ไม่สบายใจ พนักงานราชการหญิงร้องถูกทหารชายล่วงละเมิดในค่ายทหาร สั่งให้หน่วยต้นสังกัดสอบสวน ยืนยันให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง

วันที่ 15 ก.ย. 65  จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ถ่ายทอดสดการแถลงข่าวที่ สภ.ลาดหญ้า กรณี พนักงานราชการหญิง อ้างว่าตนเองถูก จนท.ทหารชาย ล่วงละเมิดทางเพศที่บ้านพัก จากนั้นได้มีการไปขอความช่วยเหลือกับสื่อ นั้น

9e7f0a0a7e49a852057f0452cae57700.jpg

กองทัพบก ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วได้ให้หน่วยต้นสังกัดซึ่งเป็นหน่วยทหารในจังหวัดกาญจนบุรี รายงานข้อเท็จจริงและคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นภายในหน่วยอย่างเร่งด่วน ซึ่งกองทัพบกมีนโยบายให้ความเป็นธรรมในการดำเนินการตามข้อเท็จจริง หากกำลังพลกระทำผิดจะต้องได้รับโทษทั้งกระบวนทางกฎหมาย และวินัยทหาร

กรณีดังกล่าว กองทัพบกมีความไม่สบายใจที่เกิดการร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์คุกคามทางเพศในหน่วยทหาร แม้ยังไม่ได้ข้อสรุปก็ตาม ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง เพราะกำลังพลทุกคนมีสิทธิและศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ที่ต้องดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดี ปฏิบัติตนตามวินัยทหารและการเป็นข้าราชการที่ดี

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทราบว่า จากการที่ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชานั้น หน่วยต้นสังกัดได้รับเรื่องร้องเรียนและดำเนินการสอบสวน ขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ แต่ทางผู้เสียหายเกิดความกังวลใจ จึงได้นำเรื่องไปหารือกับบุคลภายนอกจนปรากฏเป็นข่าว

a77a819765f9605c8c57fcf431add50b.jpg