ร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ ถูกลูกค้าด่าหยาบคายด้วยภาษาไทย จนเจ้าของร้านต้องเข้าแจ้งความ

740

ร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ ถูกลูกค้าด่าหยาบคายด้วยภาษาไทย จนเจ้าของร้านต้องเข้าแจ้งความ

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 ร้านอาหารชื่อ “87 Just Thai Killiney” ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ทางร้านได้รับคำสั่งซื้อผ่านแอปฯเดลิเวอรี่ ซึ่งมีคำสบถเป็นภาษาไทย ซึ่งทางร้านจะไม่ยกโทษให้และได้มีการแจ้งความกับตำรวจแล้ว ไม่มีใครควรถูกกระทำแบบดังกล่าวนี้”

aXqJoz.jpg

โดยทางเว็บไซต์ “mothership.sg” รายงานเพิ่มเติมระบุว่า “87 Just Thai Killiney” ซึ่งตั้งอยู่ที่ 57 ถนนคิลลินีย์ ได้รับคำสั่งซื้อผัดไทยผ่านแอปฯ เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 65 โดยตอนแรกก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่งพนักงานสังเกตเห็นข้อความที่มาพร้อมกับคำสั่ง ที่เขียนเป็นภาษาไทยเป็นข้อความหยาบคาย “_วยพ่อ_ึงตาย”

ซึ่งหนึ่งในเจ้าของร้านชาวสิงคโปร์ได้บอกว่าพนักงานชาวไทยของเขาอารมณ์เสียและโกรธมาก แต่พยักงานของเขาก็ปฏิเสธที่จะบอกความหมายที่แท้จริงของข้อความนั้น จนเขาต้องไปค้นหาคำดังกล่าวเพื่อแปลความหมายในกูเกิ้ล

เจ้าของร้านอ้างว่าชื่อผู้ใช้ของลูกค้าคือ “ไอเ_ี้ย” ต่อมาลูกค้าคนดังกล่าวได้เริ่มแชทกับร้านอาหารบนแอปฯ คำว่า “_ัส 1 ดาว ปากดี”

ต่อมาเจ้าของร้านได้โทรหาผู้ให้บริการแอปฯดังกล่าว เพื่อแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับภาษาที่ไม่เหมาะสมของลูกค้า นอกจากนี้ เขายังขอให้ทางแอปฯยกเลิกคำสั่งซื้อของลูกค้า เนื่องจากร้านอาหารไม่สามารถดำเนินการดังกล่าวได้ และเขาได้ยื่นแจ้งความกับลูกค้าคนดังกล่าวด้วย

ที่มา : 87 Just Thai Killiney / mothership.sg

aXqGtq.jpg