เสี่ยชาวอุดรฯ ซื้อเด็ก 10 ขวบ จากแม่-พ่อเลี้ยง ที่เชียงราย เอามาล่วงละเมิดทางเพศร่วมกับเมียตัวเอง ทั้งยังดุด่าทุบตี เด็กแอบหนีออกแจ้งตำรวจ

2190

เสี่ยชาวอุดรฯ ซื้อเด็กหญิง 10 ขวบ มาจากแม่-พ่อเลี้ยงในเชียงราย เอามาล่วงละเมิดทางเพศร่วมกับเมียตัวเอง รวมถึงดุด่าทุบตีเด็ก สุดท้ายเด็กหนีออกมาได้ก่อนแจ้งตำรวจ ตามจับได้ทั้งผัวเมียและพ่อแม่ที่ขายลูกกิน

วันที่ 7 กันยายน 2565 ที่ห้องประชุมฉัตรไพฑูรย์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร/รอง ผอ.ศพดส.ตร. แถลงข่าวจับผู้ต้องหาครอบครองสื่อลามกเด็ก ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ได้ 3 คดี

a27776d5138ce5aa2fcfd6ed194e9467.jpg

คดีที่น่าสนใจคือเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งพบเด็กหญิง อายุประมาณ 10 ปี มาขอความช่วยเหลือ จึงร่วมกับ พมจ.อุดรธานี ร่วมกันซักถามเบื้องต้นทราบว่าเมื่อประมาณเดือน เม.ย.65 ได้ถูกซื้อตัวจากแม่และพ่อเลี้ยงที่ อ.แม่สาย เชียงราย แล้วนำมาอยู่ด้วยที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีผู้คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา พร้อมถูกล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงดุด่า ทุบตีเด็ก และยึดบัตรประจำตัวไว้ เมื่อสบโอกาสจึงแอบหนีออกมาจากห้องพักและไปขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 คน แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และร่วมกันหน่วงเหนียวกักขังผู้อื่น และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” และยังได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดอุดรธานี ออกหมายจับมารดา และพ่อเลี้ยงของเด็กเพิ่มเติม พร้อมหลักฐานการรับโอนเงิน จำนวน 10,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และเป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด” และได้รวมรวมพยานหลักฐาน แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐาน “ร่วมกันค้ามนุษย์” เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

498dbeb7c349cff5844935412ae0563e.jpg

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ TICAC ได้เร่งดำเนินการออกสืบสวนติดตามและจับกุมผู้ต้องหาโดยเร่งด่วน ซึ่งกระทำมาอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ จนมาถึงพื้นที่ ภาค 4 ซึ่งคดีที่มีการจับกุมนี้ ยังมีผู้ที่กระทำผิดที่มีพฤติกรรมที่ภายนอกจะได้รับความไว้วางใจในการเข้าใกล้ชิดตัวเด็ก แต่ได้อาศัยความใกล้ชิดและความไว้วางใจดังกล่าวในการกระทำอนาจารและแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศจากตัวเด็ก รวมทั้งคดีที่ผู้ปกครองของเด็กยินยอมที่จะขายตัวเด็กเอง เพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง ดังนั้น เมื่อได้ทราบข้อมูลการกระทำผิดจึงต้องรีบเข้าช่วยเหลือและดำเนินคดีผู้กระทำผิดโดยเร็ว ในส่วนของเด็กและเยาวชนที่เป็นเหยื่อนั้น จะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสหวิชาชีพและเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัด เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือและดูแลคุ้มครองเด็กตามกระบวนการต่อไป ขณะเดียวกันภาพคลิปทั้งหมดที่อยู่ในมือถือนั้น จะต้องกู้ภาพออกมาทั้งหมด เพื่อเอาเด็กกลับคืนสู่สังคม คืนสู่โรงเรียน คืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า นอกจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เอาใจใส่ ตรวจตรา เฝ้าระวัง ดูแลในเรื่องดังกล่าวแล้ว ขอให้พี่น้องประชาชน ได้ช่วยกันแจ้งข่าวสารกับทางราชการ หากพบเห็นการกระทำที่มีความรุนแรงในครอบครัว อย่าถือเป็นธุรไม่ใช่ หากพบเห็นความผิดปกติ เพื่อเป็นการช่วยกันดูแลให้พี่น้องประชาชนอุ่นใจ ในขณะที่ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้มอบหมายให้สหวิชาชีพเข้าไปให้การช่วยเหลือดูแลแล้ว