เชียงใหม่ โจรย่องขโมยของห้างดังหลังปิดกิจการมา 4 เดือน รวมไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ตอนหลังนำทรัพย์สินมาคืนในสภาพเสียหาย พบเป็นอดีตพนักงาน

2685

เชียงใหม่ โจรย่องขโมยของห้างดังหลังปิดกิจการมา 4 เดือน รวมไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ตอนหลังนำทรัพย์สินมาคืนในสภาพเสียหาย พบเป็นอดีตพนักงานอ้างแค่เอาไปเก็บรักษา

ทรัพย์สินภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาด้าเชียงใหม่ที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจจนต้องปิดกิจการกระทันหันไปเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ยังคงถูกโจรย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินไม่หยุด โดยในวันนี้ (2 ก.ย.65) เจ้าหน้าที่ของศูนย์การค้าพรอมเมนาด้าเชียงใหม่ พาผู้สื่อข่าวเข้าสำรวจร้านค้าร้านอาหารภายในอาคาร A และ B ที่ถูกโจรเข้าไปขโมยทรัพย์สินทั้ง โคมไฟ โต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ เตาแก๊ส และ อุปกรณ์เครื่องครัว เหลือร่องรอยการถอดเอาทรัพย์สินออกไปไว้ให้ดูต่างหน้า

blank

เจ้าหน้าที่บอกว่ามีทรัพย์สินหายไปจากร้านค้าหลายร้านซึ่งมีทั้งร้านในส่วนของศูนย์การค้าฯและของผู้ประกอบการที่มาเช่าพื้นที่ แต่มีผู้เสียหายรวมทั้งศูนย์การค้าเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ 4 ราย มูลค่าทรัพย์สินที่หายไปไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ทางศูนย์การค้าฯพยายามสืบหาข้อมูลแต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากถูกตัดไฟฟ้าทำให้กล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ กระทั่งล่าสุดกลางเดือนกรกฏาคม พบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนเริ่มถูกนำกลับมาคืนไว้ที่เดิม อย่างเช่นโต๊ะสแตนเลส เก้าอี้ และ เครื่องครัว แต่ก็พบว่าเสียหายเพราะถูกตัดออกไป เมื่อตรวจสอบที่มาที่ไปทำให้พบว่ากลุ่มคนที่ขโมยไปเป็นพนักงานศูนย์การค้า 3 คน ก่อนจะทยอยนำบางส่วนมาคืนไว้ที่เดิม

blank

ตรวจสอบที่บ้านของพนักงานก็พบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนที่ถูกขโมยไป โดยรับสารภาพว่านำทรัพย์สินออกไปจริง แต่อ้างว่านำไปเก็บรักษาไว้ให้ โดยนำไปเก็บไว้ที่บ้านและโกดังอีกแห่งหนึ่ง ทางศูนย์การค้าจึงไล่ออกเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม ที่ผ่านมา พร้อมนำหลักฐานต่าง ๆ เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง

blank

เจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าฯ บอกว่าได้แจ้งความดำเนินคดีอดีตพนักงาน 3 คน และ ผู้รับจ้างขนของอีก 1 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และ ทำให้เสียทรัพย์ แต่จนถึงขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหากับทั้งสี่คน โดยบอกว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งทางศูนย์การค้าและผู้ประกอบการร้านค้าที่เสียหายกังวลว่าผู้ถูกกล่าวหาจะหลบหนีจึงอยากให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ สำหรับทรัพย์สินที่นำมาคืนเป็นสัดส่วนประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ และที่นำมาคืนส่วนใหญ่อยู่ในสภาพเสียหายไม่สามารถใช้การได้

blank

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม ที่ผ่านมา สองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจที่เช่าพื้นที่ศูนย์อาหารและลานเบียร์ภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาด้าเชียงใหม่ เข้าแจ้งความถูกโจรเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายร้อยรายการหายเกลี้ยง ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ จาน ชาม พัดลม ตู้เย็น และอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท เมื่อรวมกับทรัพย์สินของศูนย์การค้าก็จะเป็นมูลค่ากว่า 3.9 ล้านบาท โดยพบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนถูกนำไปประกาศขายในเพจสินค้ามือสอง

blank

blank