“ผัดซีอิ๊วไทย” โกอินเตอร์ ได้รับความนิยม และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคอเมริกัน

140

1 ก.ย. 65 – นางสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก สหรัฐฯ เปิดเผยว่า บริษัท Datassential (บริษัทด้านการวิจัยตลาดในสหรัฐฯ) ได้ทำรายงานการวิจัยตลาด “ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว” ของไทย โดยระบุว่า ขณะนี้กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคอเมริกัน

ผัดซีอิ๊วเป็นเมนูเส้นก๋วยเตี๋ยว ที่พบบ่อยในไทย รวมทั้งในร้านอาหารไทยในต่างประเทศ แม้กระทั่งร้านอาหารอเมริกันเริ่มมีเมนูนี้แล้ว เพราะเป็นเมนูที่ทำง่าย และเปลี่ยนแปลงวัตถุดิบได้ตามความต้องการของผู้บริโภค

blank

แม้ผัดซีอิ๊ว ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นที่ผู้บริโภคชาวอเมริกันเพิ่งรู้จัก และจำกัดเฉพาะผู้บริโภคเชื้อสายเอเชีย และกลุ่มรับประทานมังสวิรัติ แต่ร้านอาหารอเมริกันมีเมนูผัดซีอิ๊วให้บริการแล้ว 1.1% ของร้านอาหารอเมริกันทั้งหมด เพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับ 4 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคอเมริกัน 17% รู้จักอาหารชนิดนี้แล้ว อีก 10% เคยรับประทานแล้ว

ทั้งนี้ในปัจจุบันผัดซีอิ๊วกำลังก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งซอฟต์เพาเวอร์ไทยที่ทำให้ผู้บริโภคชาวอเมริกันรู้จักอาหารไทยมากขึ้น จากเดิมที่รู้จักแต่ผัดไทย ต้มยำกุ้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ