(มีคลิป Video) เชียงใหม่ วัยรุ่นเลือดร้อน ไล่ทำร้ายกลุ่มเยาวชนที่ไปเล่นสเก็ตบอร์ดข้างอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ได้รับบาดเจ็บ โร่แจ้งตำรวจเร่งติดตามตัว

6276

(มีคลิป Video) เชียงใหม่ วัยรุ่นเลือดร้อน ไล่ทำร้ายกลุ่มเยาวชนที่ไปเล่นสเก็ตบอร์ดข้างอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ได้รับบาดเจ็บ โร่แจ้งตำรวจเร่งติดตามตัว ล่าสุด 2 ผู้ก่อเหตุติดต่อมอบตัว

วันที่ 30 ส.ค. 65 ภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าโรงพิมพ์จรัสธุรกิจ ถนนพระปกเกล้า อำเภอเมือง เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดกับอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุวัยรุ่นสองกลุ่มทำร้ายกายกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ในช่วงเวลา 01.20 น.วันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายเป็นกลุ่มที่เดินทางไปเล่นสเก็ตบอร์ดบริเวณบนลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ในช่วงค่ำ เมื่อเล่นเสร็จและมีฝนตกลงมา ก็ได้มารวมตัวกันนั่งพักบริเวณหน้าโรงพิมพ์ดังกล่าว

ต่อมามีวัยรุ่นอีกกลุ่มใหญ่จอดรถจักรยานยนต์บริเวณสี่แยก และมีการตะโกนท้าทายก่อนที่จะปาหินเข้าใส่และใช้มีดปรี่เข้าทำร้ายคนในกลุ่มจนแตกกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง ขณะที่ช่วงเกิดเหตุยังมีวัยรุ่นวัย 19 ปี ใส่เสื้อสีดำอีกคน ซึ่งยังนั่งอยู่ที่เดิมไม่ยอมลุกไปไหน เมื่อเวลาผ่านไปเพียงชั่วครู่กลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนได้กลับมาอีกครั้ง และเข้าทำร้ายทั้งเตะทั้งต่อย ใช้มีดฟันเข้าที่แขนและกลางศีรษะ หนุ่มวัย 19 จนได้รับบาดเจ็บจนฟุบลงกับพื้น ก่อนที่จะหลบหนีไป

blank

หนึ่งในวัยรุ่นผู้เสียหาย เผยว่า คืนวันเกิดเหตุหลังจากเล่นสเก็ตบอร์ดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จึงข้ามไปนั่งพักกันที่หน้าโรงพิมพ์ดังกล่าว โดยไม่มีเรื่องอะไรมาก่อน ต่อมามีชายรูปร่างอ้วนคนหนึ่งที่พวกตนไม่รู้จักมาก่อน ได้ขับขี่จักรยานยนต์มาใกล้กับที่กลุ่มตนนั่ง จากนั้นจอดรถและเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ก่อนเข้ามาหลบฝนกับกลุ่มของตน ทำให้วัยรุ่นคู่กรณีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามตะโกนเสียงดังไม่พอใจ พร้อมท้าทายไปยังกลุ่มของตนต่างๆนาๆ จากนั้นไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้ก้อนหินปาเข้าใส่ ก่อนวิ่งกรูเข้ามาทำร้ายไปจนถึงกลางถนนก่อนจะแยกย้ายไป แต่ขณะนั้นมีเพื่อนอีกคนยังนั่งอยู่ที่เดิม กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีจึงเข้ามาทำร้ายซ้ำอีกครั้งจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดยหลังเกิดเหตุได้นำคลิปขณะที่เกิดเหตุที่กลุ่มตนบันทึกไว้ได้ก่อนหน้านี้ เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ เพื่อช่วยติดตามกลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนมาดำเนินคดี

blank

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พ.ต.อ.ภูวนาท ดวงดี ผกก.สภ.เมือง เชียงใหม่ เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า กรณีดังกล่าวได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุออกสืบสวนติดตามวัยรุ่นกลุ่มที่ก่อเหตุทำร้ายแล้ว โดยติดตามจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี เบื้องต้นทราบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอสารภี เชียงใหม่ โดยเคสนี้จะใช้เวลาติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ไม่ยาก

blank

ทางด้าน เจ้าของโรงพิพม์ที่เกิดเหตุ เผยว่า ปกติจะมีกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางไปเล่นสเก็ตบอร์ดกันทุกเย็นอยู่แล้ว และมักจะมานั่งพักหน้าโรงพิมพ์ของตน ที่ผ่านมาช่วงกลางวันเคยมีเพียงเหตุนักเรียนมัธยมก่อเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นเล็กๆน้อยๆ แต่เหตุการณ์ทำร้ายกลุ่มที่มาเล่นสเก็ตบอร์ดเพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก เบื้องต้นทรัพย์สินของร้านไม่ได้รับความเสียหาย เพราะปิดบริการตั้งแต่ช่วงประมาณหนึ่งทุ่มแล้ว

ทั้งนี้ล่าสุดมีรายว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ 2 คน ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่เหลือเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป