สปสช. ย้ำแจกผ้าอ้อมผู้ใหญ่ทุกสิทธิรักษาฟรี! “ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้มีปัญหาระบบขับถ่าย” ลงทะเบียนรับสิทธิที่ รพ.สต. – อบต. – ศูนย์สาธารณสุขใกล้บ้าน

1025

สปสช. ย้ำแจกผ้าอ้อมผู้ใหญ่ทุกสิทธิรักษาฟรี! “ผู้ป่วยติดเตียง-ผู้มีปัญหาระบบขับถ่าย” 

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ย้ำ สิทธิประโยชน์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แจกฟรีให้คนไทยทุกสิทธิรักษาทั้งสิทธิบัตรทอง ประกันสังคม ข้าราชการ และสิทธิอื่นๆ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและผู้มีปัญหาระบบขับถ่ายกลั้นปัสสาวะอุจจาระไม่ได้ ตามการประเมินโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือมีใบรับรองแพทย์ จำกัดจำนวนไม่เกิน 3 ชิ้น/คน/วัน ปัจจุบันเริ่มทยอยแจกแล้วเกือบ 1,000 ราย
สำหรับการลงทะเบียนรับสิทธิติดต่อได้ที่ 1.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ใกล้บ้าน โดยใช้ที่อยู่ปัจจุบันเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องเป็นที่อยู่ตามประชาชน 2.องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หรือเทศบาล ส่วนพื้นที่ กทม.นั้น แจ้งได้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุขใกล้บ้าน เมื่อติดต่อลงทะเบียนแล้ว หน่วยงานจะมีผู้จัดการดูแล (Care manager) ทำหน้าที่รวบรวมรายชื่อเหล่านี้เข้าระบบเพื่อทำโครงการและนำผ้าอ้อมผู้ใหญ่แจกในพื้นที่นั้นๆ ต่อไป

ทั้งนี้ หากหน่วยงานในพื้นที่แจ้งว่าไม่ทราบรายละเอียด ขอให้ประชาชนแจ้งผ่านสายด่วน สปสช. โทร.1330 ซึ่ง สปสช.จะช่วยประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่นั้นให้