รวบทันควัน โจรหนุ่มขโมยกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น กลางห้างแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ หลังก่อเหตุได้เพียง 4 ชม. พร้อมของกลางส่งคืนเจ้าของ

1143

รวบทันควัน โจรหนุ่มขโมยกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น กลางห้างแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ หลังก่อเหตุได้เพียง 4 ชม. พร้อมของกลางส่งคืนเจ้าของ

ช่วงเย็นวานนี้ (23 ส.ค. 65) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ เครือทอง รอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก นำกำลังเข้าควบคุมตัว นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ชาว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น หลังจากที่ทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางตำรวจเมื่อช่วงบ่ายของวันดังกล่าว พร้อมของกลางเป็นกระเป๋าเป้ , โทรศัพท์มือถือ และเงินสดที่ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยไป

blank

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ได้มีผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวญี่ปุ่น เดินทางเข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก โดยเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ได้ไปเที่ยวในห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะนั้นวางกระเป๋าไว้แต่ถูกคนร้ายขโมยไป โดยในกระเป๋ามีทรัพย์สินเป็นเงินสด และโทรศัพท์มือถือ พร้อมทั้งเอกสารต่างๆ จึงเดินทางเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือในการติดตามจับกุมคนก่อเหตุ และนำทรัพย์สินกลับมา

blank

ต่อมาภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง ก็ได้ส่งชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งขอประสานทางห้างดูภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ในละแวก จึงพบว่าได้มีชายไทยวัยกลางคนเดินไปหยิบทรัพย์สินของผู้เสียหาย เมื่อทราบรูปพรรณของคนร้าย จึงได้แกะรอยเส้นทางหลบหนี จนกระทั่งมาพบ นายอภิสิทธิ์ อยู่ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน .ช้างเผือก .เมือง .เชียงใหม่ หลังจากที่ก่อเหตุได้ราว 4 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหลักฐานและจับกุมตัว สอบถามทางเจ้าตัวได้รับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดจริง จากนั้นจึงได้พาผู้ต้องหานำของกลางที่ก่อเหตุมา แล้วคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.ช้างเผือก

blank

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถติดตามทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวกลับคืนมาได้ทันท่วงที ซึ่งถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ความปลอดภัยต่อเมืองเชียงใหม่อีกด้วย

blank