ไรเดอร์หนุ่มโพสต์ตัดพ้อ ลูกค้า รพ.ดังในเชียงใหม่ อ้างติดผ่าตัดไม่ลงมารับอาหาร ล่าสุดถึงขั้นตกงาน วอนเห็นใจคนทำมาหากิน

5096

ไรเดอร์หนุ่มโพสต์ตัดพ้อ กดรับออเดอร์ผิดชีวิตเปลี่ยนถึงขั้นตกงาน หลังลูกค้า รพ.ดังในเชียงใหม่ อ้างติดผ่าตัดไม่ลงมารับอาหาร วอนเห็นใจคนทำมาหากิน

วันที่ 23 ส.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณี สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อว่า “Mark Naddanai” โพสต์ภาพบทสนทนา และข้อความตัดพ้อ หลังมีเรื่องราวกระทบกระทั่งกับลูกค้า จากการที่ตนทำอาชีพพนักงานส่งอาหารค่ายหนึ่ง แต่ต้องเจอเรื่องดรามา เมื่อเจอลูกค้าสั่งอาหาร แต่เจ้าตัวไม่ยอมขึ้นไปส่งอาหารถึงห้องผ่าตัดภายในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จนทำให้ถูกยกเลิกออดอร์และเรื่องบานปลายถึงขั้นถูกสั่งปิดระบบซึ่งหมายถึงต้องตกงาน ไม่สามารถรับงานได้อีกต่อไป

blank

ขณะที่ต่อมา ทางเจ้าตัวได้นำเรื่องนี้มาโพสต์ลงโซเชียล ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก จากการที่ และจากการสอบถามทางด้าน นายณัฐดนัย อายุ 29 ปี พนักงานส่งอาหารค่ายหนึ่ง ที่โพสต์แชการพูดคุยระหว่างเขากับลูกค้าซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน .เมืองเชียงใหม่ เล่าว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 21 สิงหาคม ลูกค้าได้สั่งอาหารและให้ไปส่งที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงลูกค้าแจ้งให้ขึ้นไปส่งห้องผ่าตัดชั้นสอง แต่เขาแจ้งว่าไม่สะดวกขึ้นไปและขอให้ลงมารับอาหารที่จุดรับส่งด้านล่าง แต่ลูกค้ายืนยันระบุว่า “ลงไปไม่ได้ค่ะ ผ่าตัดอยู่” ก่อนที่จะยกเลิกออดอร์ไปในที่สุดและทำให้ไรเดอร์ ต้องรับผิดชอบจ่ายเงินค่าอาหารเองเป็นเงิน 55 บาท

blank

นายณัฐดนัย บอกว่า สาเหตุที่ไม่ต้องการขึ้นไปส่งอาหารถึงห้องผ่าตัดเพราะขณะนั้นมีฝนตกและตัวเขาก็เปียกและรองเท้าเปื้อนโคลน ประกอบกับทางบริษัทมีนโยบายไม่ให้พนักงานเข้าไปในตัวอาคารของโรงพยาบาล คอนโดมีเนียม รวมทั้ง หอพัก และ ทางโรงพยาบาลก็ได้จัดจุดรับส่งอาหารไว้ที่ด้านล่างของตึกอยู่แล้ว และ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ในโรงพยาบาลก็ลงมารับกันตามปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ยอมรับว่าในวันนั้นใช้คำพูดที่ไม่ดีและใช้อารมณ์ในการพูดคุยกับลูกค้าจนทำให้ลูกค้าไม่พอใจยกเลิกออเดอร์

ส่วนสาเหตุที่นำไปโพสต์เพราะอยากให้ทางโรงพยาบาลได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่รับอาหารในจุดที่กำหนดไว้และขอให้คนได้เข้าใจถึงการทำงานของพนักงานส่งอาหาร แต่ปรากฏว่าลูกค้าคนดังกล่าวไปเห็นเข้าและร้องเรียนไปถึงบริษัทจนทำให้ทางบริษัทแจ้งกลับมาให้ลบโพสต์พร้อมหักคะแนน 150 คะแนน ซึ่งหมายความว่าเป็นการปิดระบบ ไม่สามารถรับงานของค่ายนี้ได้อีกต่อไป

เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบเพราะทำให้ต้องขาดรายได้ไปมาก เพราะส่งอาหารค่ายนี้มานานกว่า 7 เดือน มีรายได้วันละกว่าหนึ่งพันบาท ถือเป็นรายได้หลัก เมื่อรายได้ส่วนนี้หายไปก็ลำบากเพราะต้องเลี้ยงลูกที่ยังอยู่ในวัยอนุบาล เรื่องที่เกิดขึ้นนำมาเปิดเผยเพราะอยากให้สังคมเห็นใจพนักงานส่งอาหารให้มากขึ้น

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจที่โรงพยาบาลดังกล่าว พบว่าทางโรงพยาบาลได้กำหนดจุดรับส่งอาหารไว้ด้านล่างของตึกหลายตึก มีการติดป้ายไว้ให้เห็นชัดเจน โดยก่อนหน้านี้ทางโรงพยาบาลได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ให้ลงมารับอาหารที่จุดรับส่งเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยพบว่าตลอดทั้งวันมีไรเดอร์เข้าไปส่งอาหารและมีเจ้าหน้าที่ลงมารับกันตามปกติ

ขณะที่พนักงานส่งอาหารคนหนึ่ง บอกว่า มาส่งอาหารที่โรงพยาบาลนี้หลายครั้ง ลูกค้าลงมารับที่จุดรับส่ง แต่ก็มีบางคนที่บอกว่าติดเคสผ่าตัด ขอให้ขึ้นไปส่งในตึก ซึ่งบางครั้งก็ต้องยอมขึ้นไปเพื่อจะได้จบงาน ไปรับงานอื่นต่อ ทั้งที่ความจริงแล้วในการอบรมของบริษัทก็บอกไว้ว่าไม่อนุญาตให้เข้าไปในอาคารโรงพยาบาล และ ส่วนตัวก็ไม่อยากขึ้นไปด้วยเช่นกัน เพราะมีคนเยอะและเสี่ยงติดโควิด-19