เทรนด์ฟิลเตอร์ผีแกล้งเด็ก ทิ้งอยู่ห้องคนเดียว สนุกผู้ใหญ่แต่สร้างผลเสียที่ตามมาให้กับเด็ก

376

เป็นที่ยอดนิยมอยู่ในขณะนี้ใน Tiktok กับฟิลเตอร์ผีแกล้งเด็ก ที่พ่อแม่ผู้ปกครองมักใช้ในการแกล้งลูก โดยเปิดฟิลเตอร์ที่มีเอฟเฟกต์ผีสีฟ้าลอยไปมา พร้อมมีเสียงประกอบที่น่ากลัว จากนั้นเมื่อเปิดแล้วก็พากันรีบวิ่งออกนอกห้อง และปิดประตูปล่อยให้เด็กตกใจอยู่เพียงลำพัง โดยจุดประสงค์ของการเล่นฟิลเตอร์นี้เพียงเพราะว่าอยากแกล้ง และอยากดูรีแอกชั่นของเด็กๆ ถ่ายคลิปไว้เพื่อลง Tiktok ให้คนกดไลก์กดแชร์ หารู้ไม่ว่าการทำแบบนี้อาจส่งผลเสียต่อเด็กตามก็เป็นได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 65 ที่ผ่านมาเพจ Mother and Child Channel ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับประเด็นนี้ด้วย โดยระบุว่า “ช่วงนี้เทรนด์แกล้งเด็กอยู่ในห้องกำลังมาแรง พ่อแม่นำคลิปการแกล้งลูกมาโพสต์ลงโซเชียล เรียกยอดไลก์ยอดแชร์สนั่น แต่สำหรับบางคนที่โดนแกล้งแล้วอาจจะไม่สนุกตามก็ได้

มีคุณแม่ท่านหนึ่งได้แบ่งปันเรื่องราวเพื่อใช้เป็นอุทาหรณ์ โดยเล่าว่า มีญาติพาลูกๆ มาเที่ยวที่บ้าน ขณะที่เธอทำธุระอยู่ชั้นล่าง เธอก็ได้ยินเสียงลูกร้องไห้ดังมาจากชั้นบนจึงรีบวิ่งขึ้นไปดู สิ่งที่พบคือลูกของญาติที่โตกว่ากำลังหัวเราะสนุกสนาน ดึงประตูด้านนอกเอาไว้ ก่อนจะยอมปล่อยลูกบิดให้ลูกของเธอวิ่งร้องไห้ออกมา ลูกของเธอมีอาการหวาดกลัว เนื้อตัวสั่นเทา ขณะที่ลูกของญาติหัวเราะชอบใจและวิ่งหนีลงไปชั้นล่าง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอโกรธมาก แต่ด้วยความที่เป็นญาติจึงทำได้เพียงเก็บอารมณ์โกรธไว้

หลังจากญาติกลับไป ลูกของเธอมีอาการผวา หวาดระแวง กลัว ชี้ไปที่มุมต่างๆ ภายในห้อง นอนไม่หลับจนไข้ขึ้น เธอมองว่าการเล่นแบบนี้มันไม่ตลกสักนิด เราไม่ควรปลูกฝังความกลัวให้กับเด็ก อยากเตือนให้ทุกครอบครัวระมัดระวังการแกล้งเด็กในลักษณะนี้ เพราะผลเสียที่ตามมาอาจมากกว่าเท่าตัว”