เชียงใหม่ เตรียมจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร เส้นทางหลัง มช. ถึง วัดอุโมงค์ 18 สิงหาคม นี้

177

เชียงใหม่ เตรียมจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร เส้นทางหลัง มช. ถึง วัดอุโมงค์ 18 สิงหาคม นี้

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 65 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจงหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้าสายสื่อสารที่รกรุงรังในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

219594c9694675d9d1c55adb3f93c940.jpg

ในที่ประชุม ผู้แทนจากหน่วยงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานผลการดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร ที่บริเวณถนนวังสิงห์คำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่บริเวณสะพานเชิงรัตนโกสินทร์ ถึง เชิงสะพานขัวสรีเวียงพิงค์ (ป่าตัน) ระยะทาง 1 กิโลเมตร ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่, สำนักงาน กสทช., และผู้ประกอบกิจการสื่อสารโทรคมนาคมในพื้นที่ นั้น พบว่าการดำเนินงานคืบหน้าไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยได้รื้อถอนสายไฟฟ้าสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออก รวมถึงสายทองแดงขนาดใหญ่และสายที่ขาดห้อยจากการตัด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการเก็บรายละเอียดของงานให้สวยงามมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยในระยะต่อไปทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะได้ดำเนินการจัดซื้อคอนสื่อสาร เพื่อติดตั้งและนำสายสื่อสารพาดบนคอน พร้อมกับย้ายระบบไฟฟ้าแรงต่ำและหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อไม่ให้สายสื่อสารพาดข้ามถนน

427ac1cc3bca9f864091d8b33165525f.jpg

และในวันที่ 18 สิงหาคมนี้ จะได้มีการนัดรวมพลปฏิบัติการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสารที่บริเวณเส้นทางหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถนนสุเทพซอย 4 ถึงบริเวณวัดอุโมงค์สวนพุทธธรรม โดยจะได้มีการระดมสรรพกำลังจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตัดสายไฟฟ้าสายสื่อสารที่ไม่ใช้งานแล้วออก และมัดรวมสายที่ใช้งานให้เป็นระเบียบเรียบร้อยตลอดทั้งเส้นทาง

ทั้งนี้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ภายหลังแล้วเสร็จการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร ยังพบว่ามีบางหน่วยงานที่ตัดสายไฟฟ้าสายสื่อสารที่ไม่ได้งานออก แล้วไม่ได้เก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อย จึงขอกำชับให้ทุกหน่วยงานที่ดำเนินการปฏิบัติภารกิจ ให้ความสำคัญในการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร และความสะอาดในพื้นที่ด้วย เพื่อความเรียบร้อยและความสวยงามของจังหวัดเชียงใหม่

ข่าว-ภาพ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่