คุณแม่ชาวจีนเครียด ประกาศหาลูกเขยผ่านทีวี หลังลูกสาววัย 38 โสดและว่างงานมา 6 ปี วันๆ เอาแต่ถ่ายคลิปแมวลงโซเชียล

387

รายงานจากสื่อข่าวต่างประเทศเปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาในประเทศจีน มีคุณแม่ท่านหนึ่งชื่อนางจาง วัย 70 ปี มีความกังวลอย่างมากที่ลูกสาววัย 38 ปี ของเธอยังโสดและว่างงาน โดยใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการถ่ายคลิปวิดีโอแมว 6 ตัว ของเธอ เพื่อโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย จึงตัดสินใจไปออกรายการโทรทัศน์ของสถานีท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือ

นางจาง เปิดเผยว่า “ลูกสาวว่างงานมากว่า 6 ปีแล้ว เป็นลูกสาวคนเดียว ไม่เคยออกเดทเลยนับตั้งแต่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย ตัวเองและสามีกังวลอย่างมากเกี่ยวกับลูก กินไม่ได้นอนไม่หลับ โดยมีความหวังว่าลูกจะหางาน และผู้ชายที่จะมาแต่งงานด้วยได้เหมือนคนอื่นๆ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ก็ตายตาหลับแล้ว”

พวกเขาพบว่าลูกสาวได้ขายอะพาร์ตเมนต์ที่เคยซื้อให้ไปโดยไม่บอก และไปเช่าอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านพ่อแม่ และรับเลี้ยงแมวจรจัด 6 ตัว ซึ่งเธอมักจะโพสต์คลิปพวกมันลงบนโซเชียลเป็นประจำ

“ลูกสาวของเธอรับเลี้ยงแมวจรและอาศัยอยู่กับพวกมัน เธอวางแผนที่จะพึ่งพาอาศัยแมวพวกนี้ไปตลอดชีวิตหรือ ฉันกับสามีเครียดมาก เราต้องแบกรับความเจ็บปวดเหล่านี้ไว้ ไม่สามารถบอกเพื่อนฝูงได้เพราะเป็นเรื่องน่าอายสำหรับเรา”

ต่อมารายการโทรทัศน์ได้ติดต่อสัมภาษณ์ลูกสาวผ่านทางโทรศัพท์ โดยลูกสาวกล่าวว่า เธอเป็น Vlogger ทำคลิปเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ถึงแม้ว่ามันยังไม่ได้ทำเงินในตอนนี้ แต่เธอเชื่อว่าในอนาคต มันจะสร้างรายได้ให้เธอมากพอที่จะเลี้ยงดูตัวเองแน่นอน และที่สำคัญเธอไม่ได้หนักใจกับการเป็นโสดสักนิด

“คนรุ่นเก่ามักคิดแตกต่างจากคนรุ่นใหม่ ฉันพยายามคุยกับแม่แล้ว พวกคุณคิดว่าฉันโน้มน้าวความคิดแม่ได้หรือ ไม่ว่าฉันจะพูดอะไร พวกเขาแค่คิดว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของฉันมันไม่ถูกต้อง พวกเขาคิดว่ามันผิดที่ฉันไม่ทำงานหรือออกเดท และพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมฉันถึงเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไว้”

ข้อมูลจาก : asiaone.com