(มีคลิป Video) เปิดภาพนาทีหนุ่มเบลเยี่ยมวัย 30 ปี พลัดตกเรือยางล่องแก่งที่แม่แตง ทีมกู้ภัยค้นหาวันที่สองยังไม่พบ ปภ.สั่งปิดเส้นทางน้ำจนกว่าจะพบ

9689

(มีคลิป Video) เปิดภาพนาทีหนุ่มเบลเยี่ยมวัย 30 ปี พลัดตกเรือยางล่องแก่งที่แม่แตง ทีมกู้ภัยค้นหาวันที่สองยังไม่พบ ปภ.สั่งปิดเส้นทางน้ำจนกว่าจะพบ

วันที่ 23 ก.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ตลอดทั้งวันนี้ทีมกู้ภัยกว่า 50 นาย ระดมออกค้นหานายนิโคลา ฮิ้งค์ นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-เบลเยียม อายุ 30 ปี หลังจากประสบอุบัติเหตุเรือยางชนโขดหินจนทำให้ตกเรือ ขณะล่องแก่งกับเพื่อนในแม่น้ำแม่แตง บริเวณแก่งกึ๊ด .กึ๊ดช้าง .แม่แตง .เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (22 กรกฎาคม) โดยในวันนี้ทีมกู้ภัยนำเรือยางล่องค้นหาไปตามแม่น้ำ อีกส่วนเดินคนหาตามซอกหินสองฝั่งจากจุดพลัดตกไปตามลำน้ำเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกรากจากฝนตกหนักที่เป็นอุปสรรคในการค้นหา

ขณะที่พนักงานความปลอดภัยของบริษัททัวร์ล่องแพยางได้เปิดภาพสุดท้ายที่ถ่ายไว้ขณะเกิดอุบัติเหตุ จะเห็นว่านายนิโคลาสที่สวมเสื้อชูชีพสีเเดง หมวกเซฟตี้สีเหลือง ตกลงไปในน้ำและลอยคอท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวกรากก่อนจะถูกกระแสน้ำพัดไปในเวลาไม่กี่นาที หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำล้งค้นหาจนถึงกลางดึก ก่อนจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในวันนี้ แต่ยังไม่พบตัว พบแต่เสื้อชูชีพและหมวกเซฟตี้ลอยห่างจากจุดตกเกือบสองกิโลเมตร

blank

โดยการค้นหาในวันนี้พบว่ากระแสน้ำเชี่ยวกราก ทีมกู้ภัยได้ใช้เชือกขึงสองฝั่งจากจุดตก ส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปค้นหาตามซอกหิน เพราะอาจเป็นไปได้ว่าอาจติดอยู่ใต้ซอกหิน แต่จนกระทั่งช่วงเย็นยังไม่พบตัว

blank

ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงใหม่ ประกาศห้ามทำกิจกรรมท่องเที่ยวและกิจกรรมอื่น ๆ ทุกอย่าง ตลอดลำน้ำแม่แตงตั้งแต่จุดไปจนถึงฝายระบายน้ำระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร จนกว่าการค้นหาจะยุติ

ด้าน นายอำนวย ปินตา อายุ66ปี ลุงของนายนิโคลาซึ่งได้พาแฟนสาวของผู้สูญหายมาติดตามการค้นหา เล่าว่า หลานชายทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ในประเทศเบลเยียมและได้พาเพื่อนชาวเบลเยียม 3 คน เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา พักที่โรงแรมย่านถนนนิมมานเหมินท์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าหลานชายไปเที่ยวที่ไหนบ้าง มาทราบข่าวช่วงบ่ายวานนี้เพราะน้องสาวของตนที่เป็นแม่ของนายนิดคลาสได้โทรศัพท์มาจากเบลเยียม ขอให้มาช่วยติดตามลูกชายที่ประสบอุบัติเหตุ

blank

ตอนนี้ตนเองก็ขอภาวนาให้เกิดปาฏิหาริย์ ขอให้พบตัวหลานชาย ขอพรพระเจ้าทันใจให้ดลบันดาลให้เจอหลานชายอย่างปลอดภัย ส่วนนางมลศิริ ปินตา อายุ 64 ปี แม่ของนายนิโคลา กำลังบินมาจากประเทศเบลเยียม เพื่อมาติดตามการค้นหาด้วยคาดว่าจะถึงจังหวัดเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้

blank blank