เป็นเรื่องจนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สั่งพ่อค้าเปลี่ยนชุด หลังใส่ชุดไดโนเสาร์ขายของ หวั่นเกิดอันตราย

239

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 65 เป็นที่พูดถึงอย่างแพร่หลาย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการจราจรที่สี่แยกศาลามีชัย (แยกหัวถนน) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แล้วเข้าไปกล่าวตักเตือนพ่อค้าแต่งชุดไดโนเสาร์จำนวน 3 ราย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 65 ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง นศ.สั่งการให้ พ.ต.ต.จาตุรันต์ สุริยธรรมกุลสว.จร.สภ.เมือง นศ.รรท.รอง ผกก จร.สภ.เมือง นศ.,ร.ต.อ.ศรายุทธ ฐานะกาญจน์ รอง สว.จร.สภ.เมือง นศ. ออกตรวจการจราจรในพื้นที่ พบพ่อค้าแต่งการชุดไดโนเสาร์จำนวน 3 คน ขายของบริเวณสี่แยกศาลามีชัย (แยกหัวถนน) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นศ. การแต่งกายดังกล่าวอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ถนน และตัวผู้ค้าเอง จึงได้แนะนำ และว่ากล่าวตักเตือนให้เปลี่ยนการแต่งกายให้เหมาะสม ปลอดภัย และไม่ก่อความเดือนร้อนแก่ผู้ใช้ถนน

หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสข่าวมากมาย โดยเฉพาะผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ตำหนิติเตียนเจ้าหน้าที่จำนวนมาก อาทิเช่น
“เค้าขายตอนติดไฟแดงค่ะ ปล่อยให้เค้าทำมาหากินเถอะ แค่นี้ก็ลำบากกันมากแล้ว คิดว่าเค้าก็ไม่อยากทำหรอกมันร้อนมากนะในชุดนั่น”
“สู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ สงสารเขาน่ะ”
“ผลงานดีมีคุณภาพอีกแล้วคับท่าน อ้อดเพาะเห็ดบริหารงานเอง???”

โดยคอมเมนต์ในอีกฝั่งหนึ่ง ก็ได้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่
“จำหน่ายสินค้าในเขตทางก็ผิดแล้วจ๊ะสร้างความเดือดร้อนรำคาญจะแต่งเป็นอะไรก็ช่าง”
“ชื่นชมตำรวจมากครับในเรื่องนี้ ที่เป็นห่วงความปลอดภัยทั้งผู้ขาย และผู้ใช้ทาง และใช้วิธีที่ลงตัวต่อทุกฝ่าย”
“คนบางคนให้เกิดอุบัติเหตุก่อนเห้อพอเกิดหาว่าตำจรวจไม่ทำไรอ่านมั่งเขาเตือนไม่ใช้เขาจับ”

ทั้งนี้จากข่าวที่ออกมาจะเห็นได้ว่าทางเจ้าหน้าที่เพียงแค่ว่ากล่าวตักเตือนให้เปลี่ยนการแต่งกายให้เหมาะสม ปลอดภัย และไม่ก่อความเดือนร้อนแก่ผู้ใช้ถนน รวมไปถึงเป็นห่วงผู้ที่ใส่ชุดไดโนเสาร์จะได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุ

XSXwsa.png