เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ พบลายนิ้วมือแฝงในศูนย์อาหารห้างดังหลังถูกยกเค้า ตำรวจเชื่อคนในรู้เห็น คาดไม่นานจับกุมได้

3504

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ พบลายนิ้วมือแฝงในศูนย์อาหารห้างดังหลังถูกยกเค้า ตำรวจเชื่อคนในรู้เห็น คาดไม่นานจับกุมได้

ความคืบหน้าสองสามีภรรยาเจ้าของธุรกิจที่เช่าพื้นที่ศูนย์อาหารและลานเบียร์ภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาด้าเชียงใหม่ ถูกโจรเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายร้อยรายการหายเกลี้ยง ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ จาน ชาม พัดลม ตู้เย็น และอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยพบว่ามีทรัพย์สินบางส่วนถูกนำไปประกาศขายในเพจสินค้ามือสอง ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งสองได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ปิง เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

blank

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ ( 20 ก.ค.65) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้าเก็บหลักฐานภายในศูนย์อาหารที่เกิดเหตุ โดยพบลายนิ้วมือ แฝงจำนวนมากจากโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์เครื่องใช้ที่ถูกถอดออก รวมทั้งเครื่องกรองน้ำที่คนร้ายแกะมาแล้วแต่ลืมหยิบไป รวมทั้งเก็บวัตถุพยานอื่น ๆ อีกหลายชิ้นเพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนต้องสงสัย

blank

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว รวมทั้งจะเชิญตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม

blank

จากพฤติการณ์ก่อเหตุเชื่อว่าจะทำกันหลายคนและอาจเป็นคนในที่ทราบข้อมูลความเคลื่อนไหวในพื้นที่อาคาร ซึ่งเป็นพื้นที่ปิดและมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างที่คอยดูแลอยู่ และอาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่นำทรัพย์สินไปขายเนื่องจากมีปัญหาเรื่องเงินชดเชยจากศูนย์การค้าที่ได้ปิดตัวลงอย่างกะทันหัน โดยคดีนี้แม้ในสถานที่เกิดเหตุจะไม่มีกล้องวงจรปิด เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้า แต่มั่นใจว่าจะใช้เวลาไม่นานทราบตัวผู้ก่อเหตุ

blank

พ.ต.อ.นฤบาล กล่าวว่า หลังห้างปิดตัวเจ้าหน้าที่สายตรวจไม่ได้เข้าไปตรวจในพื้นที่และทำได้เพียงตรวจตราโดยรอบ เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลและมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ภายในพื้นที่ ขณะเดียวกันไม่สามารถติดต่อประสานงานกับผู้บริหารหรือตัวแทนของศูนย์การค้าได้

blank