นักเรียนหญิง ม.6 แอบขายกัญชาในโรงเรียนให้เพื่อน ผู้ปกครองร้องพบเด็กบางคนอ่อนเพลียนั่งหลับเกือบทั้งวัน หวั่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ล่าสุดพ่อเด็กยอมรับผิดชอบเตรียมย้ายลูกไปเรียนที่อื่น

746

นักเรียนหญิง ม.6 แอบขายกัญชาในโรงเรียนให้เพื่อน ผู้ปกครองร้องพบเด็กบางคนอ่อนเพลียนั่งหลับเกือบทั้งวัน หวั่นเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ล่าสุดพ่อเด็กยอมรับผิดชอบเตรียมย้ายลูกไปเรียนที่อื่น

วันที่ 19 ก.ค. 65 จากกรณีที่มีผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้างฉัตร จ.ลําปาง ร้องเรียนว่ามีนักเรียนติดกัญชาจํานวนมาก โดยช่วงเวลาเข้าห้องเรียน เด็กนักเรียนบางรายมีอาการอ่อนเพลียนั่งหลับเกือบทั้งวันและหวั่นว่าจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพสาเหตุจากการปล่อยปะละเลยของครูผูัสอน

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อเข้าพบ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ได้ยอมรับว่ามีนักเรียนแอบลักลอบขายกัญชาจริง ซึ่งครูได้แจ้งตํารวจในพื้นที่แล้ว และผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่แอบขายกัญชาก็ได้มารับทราบแลัว โดยมีการบันทึกภาพของกลางไว้เป็นหลักฐานทั้งหมด

ต่อมามีการตรวจเข้มนักเรียนทั้งหมดจํานวน 500 กว่าคน โดยให้ครูตรวจนักเรียนทุกคนที่มาเข้าแถวเคารพธงชาติ แต่ก็พบว่ามีนักเรียนขายกัญชาแห้งให้นักเรียนด้วยกันอยู่ ซึ่งคนขายก็เป็นนักเรียนหญิง ม.6 คนเดิม จากนั้น ทางครู จึงได้ประชุมกับฝ่ายครูและผู้ปกครอง จนข่าวแพร่สะพัดออกไป

ด้านครูคนหนึ่ง กล่าวว่าหลังจากพบว่านักเรียนหญิงชั้น ม.6 คนเดิมยังแอบลักลอบขายกัญชาอีกคราวนี้เป็นกัญชาสกัดเป็นน้ำมันมาขาย จึงแจ้งให้ผู้ปกครองมารับทราบ ซึ่งทางผู้เป็นพ่อยอมรับว่าจะให้ลูกสาว ย้ายไปเรียนที่ใหม่ ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้ไล่ตามที่เป็นข่าว เพราะโรงเรียนยังให้โอกาสกลับใจ แต่ในที่สุดผู้ปกครองก็ยืนยันรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอง เพื่อใหัครูผู้ปกครองนักเรียนสบายใจ ส่วนผู้ปกครองนักเรียนคนอื่นๆเปิดเผยว่าไม่สบายใจ และทางโรงเรียนจะต้องมีมาตราการที่เข้มเเข็งตรวจเข้ม

ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่างทางโทรศัพท์อีกว่า เรื่องการขายกัญชาดังกล่าวนั้น เป็นเด็กนักเรียนหญิงม.6 ที่ไปนำกัญชามาลักลอบขายให้กับกลุ่มเพื่อนๆ ประมาณ 3-4 คน ซึ่ง กลุ่มนักเรียนดังกล่าวก็ได้มีการทดลองกินกัญชา ดื่มน้ำกัญชากัน ซึ่งขณะนี้ ก็ได้มีการคุมเข้มมาตรการต่างๆแล้ว และยืนยันว่า ไม่มีเด็กนักเรียนคนอื่นยุ่งเกี่ยวกับ กัญชามากไปกว่านี้