ภัยเงียบ! สาวเล่าประสบการณ์ หลังเส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม อัมพฤกษ์ ปากเบี้ยว เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า ต้องรักษาตัวเป็นปี

1031

ภัยเงียบ! สาวเล่าประสบการณ์ หลังเส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม อัมพฤกษ์ ปากเบี้ยว เพราะไม่ดื่มน้ำเปล่า ต้องรักษาตัวเป็นปี

วันที่ 15 ก.ค. 65 เฟซบุ๊ก “ปาล์ม มินิ” ได้โพสต์ระบุว่า แชร์เป็นวิทยาทานได้เลยคะ เตือนคนรัก อย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบ รู้ไว้ก่อนจะสาย ไม่มีสัญญาณเตือน อัมพฤกษ์คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน ตลอดเวลาหลายปี ฉันไม่ เคยดื่มน้ำเปล่าเลย ใช่คะฟังไม่ผิดไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือ หลังทานข้าวทานยา อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่าสีใสๆ ฉันทานได้หมด นมเปรี้ยว ชา โกโก้ น้ำอัดลม น้ำสี น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชู กำลัง ที่พูดมาทั้งหมดนี้ฉันกินมันแทนน้ำเปล่า คะ เพราะ คิดว่ายังไงมันก็คือน้ำ น้ำ อะ มันก็เหมือนกันปะ

จนเมื่อปีที่แล้ว ฉันเริ่มมีอาการปวดหัว ปวดแบบจี๊ดๆๆ แบบไมเกรน กินยาก็หาย แบบนี้ อยู่เดือนสองเดือน แล้ววันที่ 12/7/64 ฉันเข้าห้องน้ำ ทำธุระส่วนตัว อยู่ๆ ก็เหมือนคนปิดไฟแล้วเปิด พอฉันลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ ผิดปกติแล้วฉันรีบตั้งสติเดินออกจากห้องน้ำ เรียกแฟน พอแฟนเข้ามา ฉันก็ล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ้งที่บ้านพาฉันส่ง รพ ภายใน 30 นาทีฉันเข้าอุโมง MRI สแกน ผลปรากฏ เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวม ต้องผ่าสมอง นอนไอซียู ดูอาการ 2 คืน ตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติ สรุปฉันโชคดีมันหยุดบวมแต่ฉันเดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายของฉันมันไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ฉันอยู่ รพ 1 อาทิตย์ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือ ตัวเองให้ได้ อีกครั้ง ฉันฟื้นฟูตัวเอง อยู่ 2เดือนกว่า รักษาทุกอย่าง กินทุกยา ฝั่งเข็ม หมด หลายบาทมาก จนฉันกลับมาเดินได้ ร่างกาย 80%ไม่เต็ม100 แต่แค่นี้มันก็ดีมากแล้ว
สรุป ที่ป่วยครั้งนี้ เพียงเพราะ ร่างกาย ฉันไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืด
มาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำ หรือ ทำให้แตกฉันคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง ลุกขึ้นไปหยิบน้ำเปล่า กินด่วนคะ
12/7/65 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี
เสียเงินค่ารักษา ค่ายา แพงมาก ทั้งๆ ที่น้ำเปล่า เป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง