กิ่งต้นยางนายักษ์ หักทับรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ถูกหญิงวัย 49 ปี สลบ จนท.เร่งนำตัวส่ง รพ.

4820

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ก.ค.65 ได้เกิดอุบัติเหตุกิ่งต้นยางนายักษ์อายุ 100 กว่าปี หักร่วงลงไปถูกชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านไปบนถนนเชียงใหม่-ลำพูน หมู่ 4 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองผึ้งเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล

โดยบริเวณที่เกิดเหตุพบกิ่งไม้จากต้นยางนาตกลงมาบนพื้นถนน มีผู้บาดเจ็บเป็นหญิงหนึ่งรายนอนสลบกลางถนนเจ้าหน้าที่กู้ภัยหนองผึ้งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก เป็นสองแม่ลูก โดยทั้งสองบาดเจ็บเล็กน้อยและอยู่ในอาการตกใจจนร้องไห้ 2 คน เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามแม่ของเด็กชาย บอกว่า ตนเองกับได้นำลูกชายและแม่ของตนซึ่งเป็นยายของลูก พากันขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมามุ่งหน้าจากอำเภอสารภีเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะขี่ผ่านจุดดังกล่าว จู่ๆ กิ่งไม้ต้นยางก็หักโค่นลงมาโดยไม่มีสัญญาณบอกเหตุอะไร กิ่งไม้ได้ฟาดไปโดนแม่ของตนเองที่นั่งซ้อนท้ายจนตกรถ ก่อนที่รถจะเสียหลักล้มลง ตนเองได้พยายามทรงตัวและเข้าปกป้องลูก พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าช่วยเหลือซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตกใจมาก

ทางด้านพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ขณะที่ผู้ประสบเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน กิ่งไม้ได้หักลงมาและไปโดนใส่สายไฟก่อนทำให้กิ่งไม้ยางกระเด็นเข้ามารถจักรยานยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว โดยกิ่งไม้ไปฟาดใส่คนซ้อนท้ายจนตกรถสลบ โชคดีที่แม่กับลูกน้อยวัย 3 ขวบปลอดภัย ส่วนคนเจ็บสลบทราบชื่อต่อมาว่า นางสาวโสติกา วิศวนาวิน อายุ 49 ปี

สำหรับต้นยางนาริมสองฝั่งถนนเชียงใหม่ – ลำพูน มีอยู่สองฝั่งรวมแล้วกว่า 700 ต้น ทุกต้นมีอายุมากกว่า 100 ปี ทำให้เสื่อมโทรมตามกาลเวลา ส่วนใหญ่ผุมีโพรงด้านใน รากไม่แข็งแรง ที่ผ่านมามักเกิดอุบัติเหตุกิ่งไม้ที่แห้งเสียหล่นลงมาทับรถที่สัญจรผ่านไปมาอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในฤดูฝน และมีหลายครั้งที่ต้นยางหักโค่นทับบ้านเรือนประชาชน แม้องค์การบริหารส่วนตังหวัดเชียงใหม่และองค์กรปกครองส่วนท่องถิ่นเจ้าของพื้นที่จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตัดแต่งกิ่งไม้เพื่อความปลอดภัย

VViJ3f.jpgVViveb.jpgVViLOa.jpgVVieaq.jpgVViy4z.jpgVViFx8.jpg