‘แรมโบ้’ โต้ ‘ทักษิณ’ ประชาชนมองออก นายกฯ ประยุทธ์ เก่งกว่านายทักษิณเป็นร้อยเท่า และไม่คิดโกงเหมือนนายทักษิณ

75

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกฯ ประยุทธ์ ว่าติดหล่มระบบข้าราชการ ถนัดใช้แต่งบฯ แต่หาเงินเข้าประเทศไม่เป็น เอาแต่กู้อย่างเดียวประเทศก็พัง

โดยนายเสกสกลให้สัมภาษณ์ว่า ต้องทำความเข้าใจ การบริหารประเทศในสมัยนายทักษิณ กับนายกฯ ประยุทธ์ แตกต่างกันมาก เพราะนายกฯ ประยุทธ์บริหารงานภายใต้สถานการณ์โควิด-19 และสงคราม ที่ทั่วโลกประสบปัญหาหนักเช่นเดียวกัน ประเทศมหาอำนาจบางประเทศยังเจอวิกฤติหนักกว่าประเทศไทยหลายเท่า

ดังนั้นนายกฯ ประยุทธ์ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องกู้เงิน เพื่อใช้แก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อน แต่เชื่อว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นตั้งแต่ให้มีการผ่อนคลายมาตรการ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามามากมาย รายได้การท่องเที่ยว การค้าการค้าย การส่งออก การลงทุนในประเทศราคาพืชผลเกษตรกรก็ดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้นายเสกสกลกล่าวทิ้งท้ายต่อว่า “นายกรัฐมนตรีคงบริหารงานได้ไม่เก่งเท่านายทักษิณในเรื่องโกง นายทักษิณเก่งมากๆ ที่บริหารประเทศจนคนออกมาขับไล่ทั้งประเทศ บริหารล้มเหลว เห็นแก่ประโยชน์ครอบครัว ถูกดำเนินคดีจนต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ แม้นายทักษิณจะมองว่านายกฯ ประยุทธ์บริหารงานไม่เก่ง แต่ประชาชนมองว่าเก่งกว่านายทักษิณเป็นร้อยเท่าก็ได้เพราะประชาชนเกลียดนายกขี้โกง แต่นายกฯ ประยุทธ์ไม่คิดโกงเหมือนนายทักษิณ นายกประยุทธ์มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาทุกอย่างให้ประชาชนอย่างดีที่สุด คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศประชาชน ไม่เคยคิดถึงประโยชน์เข้าพกเข้าห่อเข้ากระเป๋าตัวเองเหมือนนายทักษิณ หรือว่านายทักษิณอยากได้คนในตระกูลชินวัตรมาบริหารประเทศ เดินตามเส้นทางของนายทักษิณถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ดีในที่นี้หมายถึง ดีกับครอบครัวตัวเองเท่านั้นใช่หรือไม่”