เชียงใหม่ ร้านทำผมเตือนภัย หลังมีลูกค้าต่างชาติมาทำผมตกลงราคาที่ 5 พันกว่าบาท พอทำใกล้เสร็จเริ่มมีท่าทีไม่พอใจ อ้างโน่นนี่นั่นจะไม่ยอมจ่ายเงิน ต้องเรียกตำรวจท่องเที่ยวช่วยไกล่เกลี่ย

915

เชียงใหม่ ร้านทำผมเตือนภัย หลังมีลูกค้าต่างชาติมาทำผมตกลงราคาที่ 5 พันกว่าบาท พอทำใกล้เสร็จเริ่มมีท่าทีไม่พอใจ อ้างโน่นนี่นั่นจะไม่ยอมจ่ายเงิน ต้องเรียกตำรวจท่องเที่ยวช่วยไกล่เกลี่ย

วันที่ 4 ก.ค. 65 ร้านทำผมร้านหนึ่งในเชียงใหม่ ได้โพสต์เตือนภัย หลังเจอลูกค้าต่างชาติมาทำผมแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน โดยระบุว่า เกิดมาเพิ่งเคยเจอเคสทำแล้วชักดาบ ลูกค้าต่างชาติมาทำผม ถ้าถามว่าชาติอะไร อยากตอบเลยว่าชาติ… มากๆ ถ้าคุณนึกไม่ออกว่าคนที่โมโหขั้นสุดเป็นยังไง ลองมาอ่านดูครับ

ลูกค้ามาทำผมกับช่าง ทำผม 8 ชั่วโมง ตกลงราคา 5,345 บาท (ย้ำว่า 8 ชม.) พอทำใกล้เสร็จ เริ่มมีกลิ่นแปลกๆ เริ่มไม่พอใจ อ้างโน่นนั่นนี้ ไม่ชอบสีที่ทำให้ พนักงานเราเอาไม่อยู่ ดูแล้วไม่จบ เรียกเราเข้ามาช่วย มาถึงก็ขอโทษ ขอแก้ไขที่ไม่ชอบให้ ทำให้ไปอีก 2 ชม. (อันนี้ไม่คิดเพิ่ม) เพราะดึกแล้วอยากจบ สงสารพนักงาน

ทำเสร็จก็ไม่จ่าย บอกว่าต้องการค่าเสียเวลาที่ทำไป หลายชั่วโมง เพราะชีได้ยกเลิกทำเล็บดินเนอร์ เพราะต้องเสียเวลานั่งทำผม สุดท้ายต้องโทรให้ตำรวจท่องเที่ยวมาเคลียร์ แต่ก็ยังไม่จบ ไปทั้งโรงพัก ไปทั้งสถานีตำรวจท่องเที่ยว ไม่ต้องนอนกันจนถึงตี5

บอกก่อนความต้องการของเราคือ ขอค่าวัตถุดิบคืน 4000 แล้วยอมจบ เพราะเฉพาะการทำการแก้ทั้งหมด เข้าเนื้อมากๆ พอได้ตำรวจช่วยพูด นางบอกว่าจะยอมจ่าย 2000 แล้วเราต้องขอโทษเค้าด้วย เดี๋ยวนะ แล้วที่เราโดนล่ะ

เราเป็นคนที่ไม่คิดเล็กคิดน้อย ทั้งลดทั้งแถมลูกค้าเป็นประจำ แต่เคสนี้ เจตนามาเพื่อโกง มาแบบมิจฉาชีพ ระว่างทำถ่ายรูปโพสต์ประจาน (อันนี้เห็นแต่ไม่มีหลักฐาน) ซึ่งมันเป็นอะไรที่เกินไปมาก ทั้งที่พนักงานเราที่นี่โคตรจะสุภาพ แทบจะไม่มีกิริยาอะไรไม่ดีเลย แต่เรื่องฝีมือขอให้ลูกค้าที่เคยใช้บริการเป็นคนตัดสิน แต่ถ้าเมื่อไหร่ไม่ชอบ เราก็ปรับแก้กันแบบไม่มีคิดเพิ่มอยู่แล้ว แล้วจะให้เรารับเงิน2000 กับการโดนดิสเครดิตไปแล้วได้อย่างไร เราเลยบอกว่า ถ้าจะไม่จ่าย เราขอย้อมผมเป็นสีดำนะ จะไม่เก็บสักบาทเลย นางก็ไม่ยอม คือแบบ (……..)

สุดท้ายเดินทางมาถึงตี5 สงสารตำรวจมากๆ และอยากบอกว่าพี่ๆตำรวจให้การช่วยเหลือดีมาก เป็นครั้งแรกที่เราอยากขอบจากใจ มาต่อ อย่างที่บอกว่าสงสารตำรวจ ถ้าไม่ติดเรื่องนี้เราสู้ต่อจนที่สุดอะ พอเป็นงี้ดูแล้วว่า ไม่จบแน่ ตำรวจเสนอให้นางจ่าย 3000 แล้วจบ ถ้าไม่จบเราจะฟ้องดำเนินคดี นางเลยยอม

ฝากเตือนพี่น้องชาวเชียงใหม่เลยนะครับ ให้ระวังให้ดี ให้เคสนี้เป็นตัวอย่าง อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไกลตัว อาจจะเกิดขึ้นกับเราสักวัน ทางที่ดีเซฟตัวเองเซฟร้าน มีกล้องวงจรปิด