สุดสลด! ช้างพลายสันติ เหยียบเจ้าของเสียชีวิตคาที่ บริเวณป่าลำห้วยผักกูด ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม

844

สุดสลด! ช้างพลายสันติ เหยียบเจ้าของเสียชีวิตคาที่ บริเวณป่าลำห้วยผักกูด ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม

ช่วงสายวันนี้ (24 มิ.ย. 65) พ.ต.ท.ผดุงศักดิ์ ไชยโย สารวัตรสอบสวน สภ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นายดวงจันทร์ ธรรมชาติมณี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 12 บ้านห้วยผักกูด ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ แจ้งว่าเกิดเหตุช้างเข้าทำร้ายเจ้าของ และเป็นควาญช้างจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดบริเวณป่าลำห้วยผักกูด จึงประสานแพทย์เวรและหน่วยกู้ภัยเข้าตรวจสอบและชันสูตร

blank

โดยในที่เกิดเหตุ พบศพ นายสินชัย อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของช้าง และมีตำแหน่งเป็นประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ช้างบ้านห้วยผักกูด นอนเสียชีวิตสภาพมีบาดแผลบริเวณศีรษะ บริเวณที่เกิดเหตุมีร่องรอยของเท้าช้างบนพื้นจำนวนมาก สาเหตุเพราะถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต ใกล้ที่เกิดเหตุพบช้างอยู่ 2 เชือก มีเพศเมีย 1 เชือก และเพศผู้ 1 เชือก

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ช้างที่ทำร้ายเจ้าของ น่าจะเป็นช้างพลายสันติ อายุ 8 ปี โดยหมู่บ้านห้วยผักกูด อ.แม่แจ่ม แห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่ากะเหรี่ยง ปกาเกอะญอ ที่มีวิสาหกิจชุมชนอนุรักษ์ช้างบ้านห้วยผักกูด และมีโฮมสเตย์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่ และเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ