พบเบาะแส นายหยางหรือสันติ มือฆ่าโหดสองสามีภรรยาพร้อมลูกแฝดในท้องที่ไต้หวัน เดินทางกลับเข้าบ้านที่ อ.ไชยปราการ ท่าทีเร่งรีบ ก่อนจะยืมรถพ่อขับหายตัวไป

3744

พบเบาะแส นายหยางหรือสันติ มือฆ่าโหดสองสามีภรรยาพร้อมลูกแฝดในท้องที่ไต้หวัน เดินทางกลับเข้าบ้านที่ อ.ไชยปราการ ท่าทีเร่งรีบ ก่อนจะยืมรถพ่อขับหายตัวไป

วันที่ 14 มิ.ย. 65 จากกรณีเหตุนางสาวพจนีย์ แซ่หลี่ หรือ อาหมี่ เหยื่อสาวที่ตั้งท้องซึ่งถูกฆ่าพร้อมสามีที่ไต้หวัน และจากการตรวจสอบพบผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดีคือ นายหยาง หรือ นายสันติ ที่ทราบว่าภายหลังได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยและมายังจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่ล่าสุด ที่บ้านย่าน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านในหมู่บ้านหรูชื่อดังและเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน หรือ นายหยาง อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าสะเทือนขวัญที่ไต้หวัน โดยที่บ้านหลังนี้มีบิดา พี่สาว และ พี่เขย รวมทั้งลูกของนายสันติอีก 2 คนพักอาศัยอยู่

พี่เขยของ นายสันติ เล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 9 มิถุนายน เวลาประมาณ 18.00 น. นายสันติเดินทางมาถึงสนามบินเชียงใหม่และได้นั่งรถตู้จากสนามบินเข้ามาที่บ้าน เมื่อมาถึงก็ได้เข้ามาทักทายสวัสดี บอกว่าคิดถึงลูก แต่ก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟังและไม่ได้สังเกตว่ามีความเครียดอะไรหรือไม่ โดยนายสันติ ใช้เวลาอยู่ที่บ้านเพียงครู่เดียวก่อนจะนำรถอเนกประสงค์ยี่ห้อวอลโว่ของพ่อขับออกไปทันที โดยไม่ได้บอกว่าจะไปที่ไหน หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก

พี่เขยของนายสันติ บอกว่า ทุกคนในครอบครัวมาทราบภายหลังถึงข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ทุกคนรู้สึกตกใจและกังวล โดยส่วนตัวไม่ได้รู้จักนิสัยใจคอ นายสันติมากนัก เพราะเพิ่งเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้ประมาณ 1 ปี และ ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยได้เจอกับนายสันติ โดยบ้านหลังนี้เป็นของพ่อนายสันติที่ซื่อไว้และอยู่อาศัยมานานเกือบ 20 ปีแล้ว

VNEq9D.jpg
VNEQmy.jpg