สองหนุ่มสาวโพสต์คลิปเตือนภัย คนร้ายตระเวนลักทรัพย์ อาละวาดตามหอพักย่านหลัง มช. ล่าสุดนำหลักฐานแจ้งความตำรวจเร่งตามจับกุมตัว หวั่นไปก่อเหตุซ้ำ

944

สองหนุ่มสาวโพสต์คลิปเตือนภัย คนร้ายตระเวนลักทรัพย์ อาละวาดตามหอพักย่านหลัง มช. ล่าสุดนำหลักฐานแจ้งความตำรวจเร่งตามจับกุมตัว หวั่นไปก่อเหตุซ้ำ

วันที่ 10 มิ.ย.65 ที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงราชนิเวศน์ .เมืองเชียงใหม่ นายพิสิษฐ์ 26 ปี พร้อมกับแฟนสาว นำหลักฐานเข้าพบกับ ...หญิง ณิชา แพงไทสง พนักงานสอบสวน กรณีถูกคนร้ายเป็นชายวัยกลางคน เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเช่า ซอยสลาลิ 1 .สุเทพ .เมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเดินหลบหนีไปอย่างลอยนวล พร้อมกับทรัพย์สินที่ก่อเหตุไปเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อแมคบุ สีเทา -ขาว ราคาประมาณ 30,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ราคาประมาณ 3,000 บาท

V0BKJe.jpg

ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังเกิดเหตุทางผู้เสียหาย ยังได้นำคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ โพสต์เตือนภัยลงบนโลกโซเชียล พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนา เวลาประมาณ ตี 5 ถึง 7 โมง คนร้ายลักษณะสูง ดูมีอายุ ได้เดินตระเวนลักทรัพย์ตามหอพักและบ้านเช่าต่างๆ โดยเดินมาจากทางวัดอุโมงค์ ผ่านซอยดงมาดาม และชุมชนบ้านใหม่หลังมอ เจ้าของโพสต์ โดนขโมย Macebook Pro และมือถือ หายค่ะ ณ บ้านเช่าในซอยสลาลิ1 ผู้ใดพบเห็นหรือมีเบาะแสรบกวนติดต่อ ib หรือโทร 0829373398 ตอนนี้แจ้งความแล้ว ทางตำรวจกำลังดำเนินการตามจับคนร้าย โปรดระมัดระวังกันด้วยนะคะ หลังจากโพสต์ดังกล่าว ก็ได้มีการนำภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดนำมาโพสต์ด้วย ก็มีผู้ที่เห็นและแชร์ไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

41283723c7502b94e73a69c3f6bcdce5.jpg
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

จากการสอบถามทางด้าน นายพิสิษฐ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 02.00 น. ขณะที่ตนนอนปกติได้นำทรัพย์สินวางไว้บนโต๊ะที่อยู่ปลายเตียงนอน แล้วก็นอนหลับไป ตื่นมาก็พบว่าทรัพย์สินได้หายไป หลังจากนั้นได้มาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบชายคนร้ายได้แอบเดินเข้ามาในบ้าน ช่วงใกล้รุ่งสางเวลาประมาณ 05.50 น. จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เข้ามาหยิบ เอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ยี่ห้อแมคบุ สีเทา-ขาว ราคาประมาณ 30,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ราคาประมาณ 3,000 บาท ที่วางไว้ และมือถืออีกเครื่องโชคดีที่วางไว้บนหัวเตียงนอน เลยไม่ได้ถูกหยิบไปด้วย จากนั้นจึงได้นำคลิปหลักฐานเข้ามาแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้

5350c000db629c1ae829a78153834ab6.jpg

ส่วนสาเหตุที่นำคลิปคนร้ายมาโพสต์ลงโซเชียลนั้น ก็เพื่ออยากเตือนภัย และเพื่อขอเบาะแสหากมีใครพบเห็นคนร้าย เพราะเท่าที่ทราบมายังพบว่าคนร้ายชายคนนี้น่าจะเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง และอาจจะยังตระเวนก่อเหตุลงมืออีก จึงอยากให้ประชาชนและผู้พบเห็นคลิปได้ระมัดระวังป้องกันทรัพย์สินที่อาจจะถูกขโมยไปได้

ขณะที่ทางด้าน ...มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผก.สภ.ภูพิงราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่พอจะทราบเบาะแสของคนร้ายมาบ้างแล้ว เนื่องจากมีการก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ แนวทางในการสืบสวนเพิ่มเติมก็ได้ติดต่อไปยังร้านรับซื้อต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่ามีการนำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปขายหรือไม่ ขณะเดียวกันก็ได้ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจตระเวนออกตรวจเข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากขณะนี้ใกล้ช่วงเวลาที่สถานศึกษาจะเปิดเรียน ทำให้มีเด็กนักเรียน นักศึกษาอาศัยอยู่ในหอพักเป็นจำนวนมาก

V0Bchl.jpg

ขณะเดียวกัน อยากฝากเตือนประชาชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่อาศัยอยู่หอพักต่างๆ ขอให้มีการระวังป้องกันในการเก็บทรัพย์ เพราะคนร้ายอาศัยจังหวะที่มีโอกาสที่จะขโมยทรัพย์สินได้ หากมีการป้องกันดีก็จะทำให้คนร้ายนำทรัพย์สินไปได้น้อยลง และคนร้ายจะเลือกเป้าหมายที่มีการป้องกันระวังน้อย และหากพบเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุก็สามารถแจ้งมายัง สภ.ภูพิงค์ หรือ 191 หรือเพจเฟซบุ๊กของโรงพักก็สามารถแจ้งมาได้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบว่าใช่บุคคลเดียวกันหรือไม่ เมื่อพบว่าเป็นบุคคลเดียวกันก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที

156f4780f05b9bed431259f25c6a58c3.jpg