ผับ บาร์ ชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ปัดฝุ่นรอรับนักท่องราตรี หลัง ศบค.ผ่อนปรน เปิดคืนแรกวันนี้

373

ผับ บาร์ ชื่อดังเมืองเชียงใหม่ ปัดฝุ่นรอรับนักท่องราตรี หลัง ศบค.ผ่อนปรน เปิดคืนแรกวันนี้

ช่วงเย็นวันนี้ (1 มิ.ย.65) รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ทาง ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ อาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันนี้ พบว่า บรรดาพนักงานแผนกต่างๆ ของร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ ย่านถนนนิมานเหมินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานบันเทิงชื่อดัง ต่างเดินทางเข้าสแกนอุณหภูมิร่างกาย ก่อนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการตรวจ ATK เพื่อดูผลตรวจเป็นลบ ก่อนที่จะเข้าทำงานได้ ซึ่งทางผับจะเปิดเต็มรูปแบบครบทุกโซนในเย็นวันนี้เป็นวันแรก

S__18800656.jpg

โดยพนักงานจำนวน 40 คน ทุกคนต้องตรวจ ATK ทุก วัน หรือ 72 ชั่วโมง ทั้งพนักงานประจำร้านและพนักงานพิเศษที่เข้าทำงานร่วมกัน ซึ่งในแต่ละวันจะมีทั้งพนักงานของร้าน และเจ้าหน้าที่พยาบาล มาให้การตรวจบริเวณหน้าร้าน

ขณะที่ภายในร้าน พนักงานต่างพากันทำความสะอาดทั่วทุกพื้นที่ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ บาร์เครื่องดื่ม ในโซนต่าง ที่มีทั้งโซนภายนอก ด้านบนชั้น 2 และโซนภายในที่พร้อมจะเปิดให้บริการในวันนี้ เพื่อเตรียมรับนักเที่ยวราตรี หลังจากทางร้านปิดบริการมานานและเพิ่งจะปรับมาเป็นรูปแบบร้านอาหาร เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และให้บริการบางโซนเท่านั้น

S__18800655.jpg

นายศิระภัทร สุริยะศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เผยว่า ที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ทางร้านหยุดให้บริการไปถึง 3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายหยุดไปเกือบ 11 เดือน จากนั้นมีมาตรการผ่อนคลายได้ปรับเป็นร้านอาหารและเปิดเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเน้นเรื่องการตรวจ ATK ผู้มาใช้บริการ และพนักงานทุกคน บันทึกผลในแอปพลิเคชันรับรองผล 72 ชั่วโมง และไม่ต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน เพราะไม่ว่าฉีดกี่เข็มก็ยังมีโอกาสติดเชื้อได้ จึงเน้นการตรวจแบบ ATK เพื่อแยกคนป่วยออกจากคนปกติ และพนักงานทุกคนที่บริการลูกค้าจะใส่หน้ากากอนามัยและถุงมืออนามัยทุกคน ส่วนมาตรการตามที่ทางราชการกำหนดเรื่องของเวลาเปิด-ปิดนั้น ทางร้านเปิดตั้งแต่ 18.00- 24.00 .ตามที่กำหนดไว้

นายศิระภัทร เผยต่อว่า ทั้งร้านอาหาร ผับ-บาร์ ในเชียงใหม่ ต่างได้รับประสบการณ์ในเรื่องวิด-19 มามากพอสมควร การที่มีโอกาสกลับมาให้บริการกันใหม่ ทุกร้านต่างให้ความสำคัญในเรื่องนี้ และการตรวจ ATK จากทางร้าน ยังมีร้านอื่นๆที่เป็นเครือข่าย ก็รับรองผลการตรวจ ATK 72 ชั่วโมง จากของที่ร้านด้วย

S__18800652.jpgS__18800654.jpgS__18800657.jpgS__18800658.jpg