อาบอบนวดเชียงใหม่ ปัดฝุ่นพร้อมเปิดอ่าง 1 มิ.ย. นี้ หลังปิดยาวมาปีกว่า จนล่าสุด ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายแล้ว

1092

อาบอบนวดเชียงใหม่ ปัดฝุ่นพร้อมเปิดอ่าง 1 มิ.ย. นี้ หลังปิดยาวมาปีกว่า จนล่าสุด ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายแล้ว

วันที่ 27 พ.ค. 65 สถานบริการอาบอบนวดที่จังหวัดเชียงใหม่ เร่งเตรียมความพร้อม ก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ภายหลัง ศบค. มีมาตรการผ่อนคลายอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และ อาบอบนวด กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 1 มิ.ย.65 ที่จะถึงนี้

HCaRLJ.jpg

พนักงานซายูริอาบอบนวด ชื่อดังของ อ.เมืองเชียงใหม่ ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดอ่างอาบน้ำ เตียง รวมทั้งโซฟา โต๊ะเก้าอี้ และ ตู้กระจก เตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากต้องหยุดให้บริการไปตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 โดยมาตรการผ่อนคลายที่มีขึ้น สร้างความดีใจให้กับพนักงานของร้านที่มีทั้งแม่บ้าน เด็กเสิร์ฟ รวมไปถึงพนักงานนวดที่จะได้กลับมาทำงานมีรายได้ ล่าสุดมีพนักงานนวดทั้งเก่าและใหม่ยืนยันกลับมาทำงานแล้วกว่า 30 คน

HCa1R2.jpg

ทางด้าน นายสมศักดิ์ ชัยเขต ผู้จัดการร้าน บอกว่า ทุกคนดีใจที่จะได้กลับมาทำงานกันอีกครั้ง เพราะทุกคนมีภาระใช้จ่าย ปิดไปนานกว่าหนึ่งปีก็ขาดรายได้ ส่วนลูกค้าเองก็เริ่มติดต่อสอบถามเข้ามาแล้ว ส่วนใหญ่บอกว่าดีใจที่ร้านกลับมาเปิดอีกครั้ง

ส่วนในเรื่องมาตรการป้องกันโควิด-19 ทางร้านผ่านการประเมินมาตรฐาน Thai Stop Covid โดยลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะต้องผ่านการตรวจวัดคัดกรอง แสดงผลการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และ แสดงผลตรวจเอทีเค หากไม่ได้ตรวจมาทางร้านมีให้บริการ ในส่วนของพนักงานจะมีการตรวจเอทีเคในวันที่ 30 พฤษภาคม หลังจากนั้นจะตรวจทุกสามวัน

HCaTXg.jpg

นายสมศักดิ์ บอกว่า ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด โดยนอกจากทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกตารางนิ้วก่อนเปิดให้บริการ จะมีพนักงานทำความสะอาดอ่างอาบน้ำและเปลี่ยนผ้าปูเตียงและปลอกหมอนทุกครั้งหลังมีการใช้งาน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดจะเข้าตรวจประเมินความพร้อมอีกครั้ง รวมทั้งให้คำแนะนำในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

HCa9En.jpg
HCawzW.jpgHCaZMy.jpg
HCag1D.jpg
HCaiA9.jpg

HCaQkb.jpg
HCaUOf.jpg
HCaqXa.jpg