แม่โพสต์อุทาหรณ์ ลูกหยิบแบตสำรองโยนลงพื้น ควันพุ่งออกมาก่อนจะระเบิด โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

311

แม่โพสต์อุทาหรณ์ ลูกหยิบแบตสำรองโยนลงพื้น ควันพุ่งออกมาก่อนจะระเบิด โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

ผู้ใชเฟซบุ๊ก “Worapan Srisuwatjaree” โพสต์อุทาหรณ์เตือนภัยระบุว่า แม่ขอแชร์เรื่องราวสะเทือนขวัญนิดนึงค่ะ เมื่อเช้าขณะที่แม่กำลังยืนพับผ้าห่มอยู่ข้างเตียง และเอมมี่ยืนรอแม่อยู่บนเตียง .. แม่ได้วางโทรศัพท์ และ Power Bank ไว้บนเตียง .. เอมมี่หยิบ Power Bank และโยนลงพื้น เราก็ดุลูกว่า ห้ามโยนของนะ จากนั้นไม่นาน เราก็ได้กลิ่นควัน คิดว่าสามีตื่นมาไหว้พระเช้าจังไหนบอกจะรีบลงไปทำงาน .. แต่พอดูที่พื้น ควันพุ่งออกจาก Power Bank เลยค่ะ .. เราตกใจทำไรไม่ถูก คิดว่ามันต้องระเบิดแน่ ๆ เลยรีบหยิบเอาไปวางไว้ที่อ่างล้างหน้า แล้วเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้และปิดประตู จากนั้นไม่ถึง 1 นาทีมันก็ระเบิดจริง ๆ ค่ะ .. ยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีอะไรเสียหาย .. คือเป็นความผิดพลาดของแม่เองด้วยค่ะ ที่ไม่เก็บอุปกรณ์พวกนี้ให้มิดชิด และไม่ได้คอยดูว่าน้องจะหยิบของโยนลงพื้นด้วย .. ส่วนตัว Power Bank นั้น แม่ขอไม่เอ่ยยี่ห้อแล้วกันค่ะ เพราะคิดว่า ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนก็ตาม หากโยนลงพื้นแบบนั้นหรือใช้งานผิดวิธี ก็มีโอกาสระเบิดได้เช่นกันค่ะ

blank

เหตุการณ์ครั้งนี้ แม่จำไว้เป็นบทเรียนเลยค่ะ คือยังโชคดีที่เรายังพอมีแต้มบุญอยู่บ้าง ที่ตอนหยิบจากพื้นมันไม่ระเบิดคามือ หรือ ไม่ได้ระเบิดตอนร่วงลงพื้น และไม่ได้เกิดเหตุการณ์เลวร้ายกว่านี้ค่ะ

ส่วนตัวได้ติดต่อทางแบรนด์ไปเหมือนกันค่ะ ทางแบรนด์ก็น่ารักมากค่ะ มีสอบถามกลับมาว่า น้องได้รับบาดเจ็บไหม และเสียใจกับเหตุการณ์ที่ขึ้น (ซึ่งทางแม่ได้แจ้งกับทางแบรนด์แล้วว่าไม่ได้ต้องการจะขอเคลมสินค้า หรือ เรียกค่าเสียหายอะไรนะคะ แค่อยากสอบถามดูให้แน่ใจว่ามันจะไม่บึ้มอีกรอบเนอะ) ส่วนทางแบรนด์แจ้งว่า ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ Power Bank ระเบิดค่ะ .. ก็ถือเป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ปกครองละกันเนอะ ควรเก็บอุปกรณ์พวกนี้ให้มิดชิด เพราะไม่รู้เด็ก ๆ จะหยิบมาเล่นหรือโยนเมื่อไหร่

อีกเรื่องนึงเลยเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ คือ สติ .. โชคดีมากที่ตอนลูกโยนของลงพื้น แล้วเราไม่หัวเสีย ไม่ตีเค้า ไม่อารมณ์เสียใส่เค้า ไม่อย่างนั้นเราน่าจะหัวร้อนตอนเกิดเหตุ และทำอะไรไม่ถูก .. สำหรับเอมมี่ คิดว่าเอมมี่ก็ตกใจพอสมควร พ่อเค้าบอกว่า เห็นเค้ายืนนิ่งเลย .. ส่วนแม่ก็คิดว่า ไฟไหม้บ้านแน่ ๆ ให้สามีรีบหยิบโทรศัพท์มาเตรียมกด 199 เลย แต่โชคดีที่เหตุการณ์มันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นค่ะ และที่อยากจะบอก คือ ถังดับเพลิงควรมีติดบ้านไว้ค่ะ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินค่ะ