เกิดไวรัลในโซเชียลที่ประเทศกัมพูชาหลังมีคลิป 3 สาวเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงรูปทรงคุ้นหน้าคุ้นตาเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ !!

333

เกิดคลิปไวรัลโซเชียลที่ประเทศกัมพูชาหลังมี 3 สาวขุดพบเจอพืชคล้ายคลึงกับอวัยวะเพศชาย ในเว็บไซต์ New York Post รายงานข่าว รัฐบาลกัมพูชากำลังเรียกร้องให้เลิกเล่นกับดอกไม้ที่มีรูปร่างคล้ายคลึงที่เรียกว่าหม้อข้าวหม้อแกงลิง โดยกล่าวว่าพืชนั้นเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์

         จนกระทรวงสิ่งแวดล้อมออกแถลงการณ์ที่เข้มงวดหลังจากวิดีโอไวรัลบนอินเทอร์เน็ตกระทรวงสิ่งแวดล้อมของกัมพูชาได้ออกแถลงการณ์สั่งให้ประชาชนหยุดเก็บหม้อข้าวหม้อแกงลิง ซึ่งเป็นพืชใกล้สูญพันธุ์ที่มีความคล้ายคลึงกับอวัยวะเพศชาย 

        Nepenthes holdenii เป็นหม้อข้าวหม้อแกงลิงเขตร้อนที่พบได้ทั่วไปในพื้นที่ภูเขาทางตะวันตกของกัมพูชา ดอกไม้นี้ได้รับการขนานนามว่า “ต้นองคชาต” เนื่องจากมีความคล้ายคลึงของมนุษย์ตั้งตรง – เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับการคุ้มครองมานานแล้ว

bc990f367cd1b579f3d32631465f812b.jpg

         ซึ่งในวิดีโอที่แพร่ระบาดซึ่งกระตุ้นให้รัฐบาลกัมพูชาเรียกร้อง ในคลิปมีผู้หญิง 3 คน ขุดพบดอกไม้ที่ใกล้สูญพันธุ์หลายดอกสำหรับอิทธิพลออนไลน์ มีรายงานว่าวิดีโอดังกล่าวถ่ายทำบนภูเขาโบกอร์ในจังหวัดกำปอต

 

95b98f99057edc38b26c0b691f657b07.jpgbd7a8c94739319cd71fbfeaf2590d249.jpg

         ในคลิปความยาวหนึ่งนาทีขณะที่ 3 สาวต่างกรีดร้องลั่นอย่างมีความสุขเมื่อพบกับพืชที่ดูน่าสงสัยหลายต้น ต่อมาเห็นผู้หญิงคนหนึ่งยิ้มขณะที่เธอถือพืชในมือของเธอในขณะที่กำลังง้างกล้อง ในวิดีโอที่เป็นไวรัล ผู้หญิง 3 คนกำลังขุดพบดอกไม้ที่ใกล้สูญพันธุ์หลายต้น  ได้รับการขนานนามว่า “ต้นองคชาต” เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกับลึงค์ของมนุษย์ตั้งตรง – เป็นสายพันธุ์ที่ได้รับการคุ้มครองมานานแล้ว

         ซึ่งในช่วงท้ายของวิดีโอ ผู้หญิงคนหนึ่งหยิบหม้อข้าวหม้อแกงลิงขนาดจิ๋วขึ้นมา ซึ่งดูเหมือนจะล้อเลียนและเพื่อนของเธอเข้าไปในเฟรมและทำหน้าบึ้งอย่างดูถูก เห็นได้ชัดว่าไม่ประทับใจกับขนาดที่เล็กของต้นไม้

         และช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้ดึงพืชที่ใกล้สูญพันธุ์ออกจากพื้นเพื่อโพสท่าถ่ายรูปร่วมกันบนโซเชียลมีเดีย

         อย่างไรก็ตามกระทรวงสิ่งแวดล้อมประเทศกัมพูชากังวล โดยระบุว่า “สิ่งที่พวกเขาทำนั้นผิดและอย่าทำอีกในอนาคต! ขอบคุณที่รักทรัพยากรธรรมชาติ แต่อย่าเลือก เพราะพวกเขาอาจจะสูญพันธุ์ !”

ที่มา : newyearpost

พรสวรรค์ ชาติมนตรี (นักศึกษาฝึกประสบการณ์)