เช็กด่วน! รถ 8 ยี่ห้อ ต้องเปลี่ยนถุงลมนิรภัย หลังพบมีปัญหา โดยสามารถเข้ารับการเปลี่ยนได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

10926

เช็กด่วน! รถ 8 ยี่ห้อ ต้องเปลี่ยนถุงลมนิรภัย หลังพบมีปัญหา โดยสามารถเข้ารับการเปลี่ยนได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 65 เฟซบุ๊ก “สภาองค์กรของผู้บริโภค” โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ให้ผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ราว 6 แสนคัน ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบและแก้ไขถุงลมนิรภัย นำรถเข้ามารับการเปลี่ยนถุงลมนิรภัยฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยระบุว่า ช่วงที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ขับขี่รถในหลายประเทศได้รับอันตรายจากถุงลมที่สร้างแรงดันที่สูงกว่าปกติ และต่อมามีการเรียกคืน (Recall) ผู้ใช้รถที่เข้าข่ายต้องตรวจสอบและให้นำรถเข้ามาเปลี่ยนชุดสร้างแรงดันของชุดถุงลม

ในไทยเองนั้น บริษัทรถยนต์ต่างๆ ได้เรียก Recall ผู้ใช้รถที่เข้าข่ายต้องตรวจสอบเช่นเดียวกัน ซึ่งทำมาตั้งแต่ปี 2556 แล้ว จนขณะนี้แก้ไขไปแล้วกว่า 1 ล้านคัน จากทั้งหมดประมาณ 1.7 ล้านคัน แต่ปัจจุบันยังคงมีรถยนต์อีกกว่า 6 แสนคัน ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบและแก้ไขถุงลมนิรภัย

ถุงลมรุ่นที่มีปัญหาตอนนี้กระจายอยู่ทั่วท้องถนน อาจจะเป็นรถของคุณเอง รถของครอบครัวคุณ หรือคนที่คุณรู้จัก เป็น 1 ใน 6 แสนคันหรือไม่

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบยี่ห้อ และรุ่นรถยนต์ ที่ต้องเข้ารับการเปลี่ยนถุงลมนิรภัย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ได้ที่ลิงก์ https://bit.ly/3M31Hso หรือ https://www.checkairbag.com/

blank