“อดีตพระกาโตะ” รับเบิกเงินวัด 600,000 บาท เอาไปจ่ายสีกา-คนกลาง ยันไม่ได้มีเจตนายักยอก เตรียมนำเงินคืนวัดวันนี้

271

“อดีตพระกาโตะ” รับเบิกเงินวัด 600,000 บาท เอาไปจ่ายสีกา-คนกลาง ยันไม่ได้มีเจตนายักยอก เตรียมนำเงินคืนวัดวันนี้

วันที่ 4 พ.ค. 65 เฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ระบุว่า นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กับ หนุ่ม กรรชัย ยอมรับว่าเงิน 6 แสนบาท เป็นเงินวัด โดยตนยืมเงินวัดมา แต่ไม่ได้ไปอ้างหรือโกหกกับกรรมการวัดว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปปรับปรุงวัด แต่ได้แจ้งกับกรรมการวัดไปว่า “มีธุระด่วนขอยืมเงินวัดหน่อย” ซึ่งกรรมการวัดยังไม่ได้แต่งตั้งตามระเบียบ แต่ต้องมีคนเซ็นยืนยัน โดยกรณีมีเซ็นยืนยัน 2 คนคือ ตนและช่างบ่าว กรรมการวัด

นายพงศกร ยืนยันว่า เจตนาไม่ได้ยักยอกเงินวัด โดยเตรียมจะนำเงินไปคืนวัดในวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเรื่อง จึงจะนำเงินไปคืนให้วัดในวันนี้เลย เพราะเจตนาไม่มีการโกงเงินวัดอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ตอนแรกบอกเงิน 6 แสน เป็นเงินที่ได้จากทำบุญและเทศน์ นายพงศกร กล่าวว่า ยืนยันตนมีเงิน 6 แสนบาท แต่ยังไม่สามารถเอาออกมาได้ จึงต้องไปยืมเงินวัดมาก่อน โดยจะนำไปคืนวัดในวันนี้ โดยมีพระผู้ใหญ่เป็นสักขีพยาน ซึ่งได้นัดสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว

อดีตพระกาโตะ ย้ำว่า เงิน 6 แสน เป็นเงินส่วนตัวที่ฝากไว้กับญาติ เป็นเงินเก็บส่วนตัว ทำให้ตอนนี้เงินในบัญชีเหลือเพียง 4 พันบาท เพราะเงินในบัญชี 6 แสนไม่ใช่ของตัวเองแล้ว ยืนยันยืมเงินวัดไปแค่ 6 แสน ส่วนสาเหตุที่ต้องยืมเงินวัด เพราะพระคนกลางเร่งรัด ไม่ได้เพราะกลัวพระคนกลาง”

เมื่อถามอีกว่า การเอาเงินวัดออกไป อาจถือว่าความผิดสำเร็จไปแล้ว ถ้ามีคนแจ้งความ อดีตพระกาโตะ กล่าวว่า ยืนยันในความบริสุทธ์ใจว่าจะนำเงินไปคืนจริงๆ โดยเรื่องทั้งหมด หลังจากสึกออกมา ได้จ่ายเงินไปแล้ว 6 แสน แยกเป็นให้สีกาตอง 3 แสน และให้คนกลาง 3 แสน โดยกรณีนี้หมดเงินไป 7 แสนกว่าปลายๆ ตอนนี้ปัญหาเยอะมาก ต้องตั้งรับอยู่คนเดียว

และเมื่อถามว่าเหตุการณ์เหมือนกรรรมกำลังสนองเรา อดีตพระกาโตะ รับว่า ก็มีส่วน แต่เมื่อเราพลาดไปแล้ว ก็ต้องยอมรับความจริง โดยยินดีรับกรรมที่ก่อไว้