ขนส่งเชียงใหม่ กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย รถกระบะบรรทุก (ปิคอัพ) ครั้งที่ ๑๑ หมวดอักษร ยท ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต เริ่มตั้งแต่วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๕

272

นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย รถกระบะบรรทุก (ปิคอัพ) ครั้งที่ ๑๑ หมวดอักษร ยท ประมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต www.tabienrod.com เริ่มตั้งแต่วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๕ โดยจะทำการปิดระบบในวันเสาร์ที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๕ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น. เป็นต้นไป

สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จะจัดการประมูลเลขทะเบียนรถเลขสวย สำหรับรถยนต์ ประเภท กระบะบรรทุกส่วนบุคคล (รถปิคอัพ กระบะตอนครึ่ง กระบะตอนเดียว) จำนวน ๓๐๑ หมายเลข ทั้งประเภทเลขตัวเดียว เลขสองตัวเหมือน เลขสามตัวเหมือน เลขสี่ตัวเหมือน เลขหลักพัน เลขเรียง และเลขคู่ เพื่อนำเงินรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยกำหนดจัดประมูลตั้งแต่ บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๕ ซึ่งผู้ประมูลสามารถเสนอราคาได้ ๒ แบบ คือ เสนอราคา แข่งขันกับผู้ประมูลรายอื่น หรือเสนอราคาล่วงหน้า การประมูลจะสิ้นสุดในวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๕ โดยระบบคอมพิวเตอร์จะเริ่มปิดการประมูลที่ละหมายเลข หากไม่มีผู้เสนอราคาสูงกว่าราคาที่แสดงไว้ใน ระบบคอมพิวเตอร์เป็นเวลาต่อเนื่อง ๒๐ วินาที จะถือว่าผู้ประมูลที่ให้ราคาสูงสุดในขณะนั้นเป็นผู้ชนะการ ประมูลสำหรับหมายเลขทะเบียนรถนั้น โดยเริ่มปิดการประมูลตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ น. เป็นต้นไป ซึ่งจะเริ่มปิด ที่หมายเลขทะเบียน บท 1001 จนถึงหมายเลขทะเบียน บท 9797 ตามลำดับหมายเลข

ทั้งนี้ ประชาชนผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประมูลได้ด้วยตนเองที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ในวันเวลาราชการ หรือลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.tabienrod.com ได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง พร้อมเงินวางหลักประกันการประมูลโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ สาขาท่าแพ เลขที่บัญชี ๕๐๑-๐-๔๖๒๒๘-๑ ชื่อบัญชี กปถ. (ประมูลหมายเลขทะเบียนรถปิคอัพ จังหวัดเชียงใหม่) แล้วส่งเอกสารภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมใบลงทะเบียน และหลักฐานการโอนค่าเงินวาง หลักประกันการประมูล ทางไลน์ ID:0612682266, ID:ditO612705454 จากนั้นระบบจะส่งข้อความ SMS ตอบกลับถึงผู้เข้าร่วมประมูล ผู้ประมูลจึงจะสามารถเข้าร่วมประมูลได้ในทันที

สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมประมูลเลขทะเบียนรถ จะได้รับสิทธิประโยชน์จากการประมูลคือ สามารถเลือกเลขทะเบียนที่ถูกโฉลกกับราศีของผู้ประมูล แผ่นป้ายทะเบียนรถสวยงามด้วยภาพกราฟฟิก หมายเลขทะเบียนที่ประมูลได้และชำระราคาครบถ้วนสามารถนำมาจดทะเบียนได้ทันที หมายเลขทะเบียนที่ ประมูลได้ถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูล

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ ๐ ๕๓๒๗ ๐๔๑๒, ๐๖๑ ๒๖๘ ๒๒๖๖, ๐๖๑ ๒๗๐ ๕๔๕๔, ๐๙๐ ๓๑๙ ๗๙๕๖ หรือที่หมายเลข ๑๕๕๔

rjfZGQ.jpg