เชียงใหม่ เปิดงานตรุษจีนไชน่าทาวน์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวคึกคัก คาดช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้ม

1005

เชียงใหม่ เปิดงานตรุษจีนไชน่าทาวน์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวคึกคัก คาดช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เข้ม

วันที่ 1 ก.พ. 65 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณ ศาลเจ้าปุงเถ่ากง .ช้างม่อย .เมืองเชียงใหม่ นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2565 อย่างเป็นทางการ โดยมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดเชียงใหม่ และประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว เข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น ภายในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการจัดเจ้าหน้าที่ในการตั้งจุดคัดกรองผู้เข้าร่วมงานตามจุดเข้างานทุกจุด เพื่อความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้ามาร่วมงาน โดยในพิธีเปิดวันนี้ได้มีการจัดแสดงเชิดมังกร และการเชิดสิงโต ซึ่งเป็นสัตว์มงคลในตำนานตามความเชื่อของชาวจีน ก่อนจะมีการลั่นกลองเพื่อเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

nGnSnV.jpg

โดยบรรยากาศการจัดงานเทศกาลตรุษจีน หรือไชน่าทาวน์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้พบว่าได้เป็นไปอย่างคึกคัก โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ต่างพากันสวมใส่เสื้อผ้า และชุดให้เข้ากับสีสันภายในงาน โดยเฉพาะหญิงสาว ที่วันนี้ต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดกี่เพ้าอย่างสวยงามเพื่อร่วมงานเทศกาล ซึ่งภายในงานนั้นได้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารและสินค้า จากพ่อค้า-แม่ค้า หลากหลายรายการ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงานได้เลือกซื้อ และเดินชมบรรยากาศภายในงาน ขณะเดียวกันภายในศาลเจ้าปุงเถ่ากง ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้มีการเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เข้ามากราบไหว้ ขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อเนื่องในเทศกาลตรุษจีน นอกจากนี้ตามสถานที่หลายจุดก็ได้มีการตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการจัดงานเทศกาล และเพื่อให้ประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพอีกด้วย

nGnzdQ.jpg

สำหรับบรรยากาศการจัดงานเทศกาลตรุษจีน ของจังหวัดเชียงใหม่ในปีนี้ ถึงแม้ว่าจะพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ จะยังคงมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ก็พบว่ายังคงมีผู้เข้าร่วมงานอยู่จำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่จัดงานก็ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเพื่อให้เข้ากับสภาพสถานการณ์ และมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีการตรวจคัดกรองเชื้ออย่างเข้มงวด โดยในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงาน จะต้องผ่านการตรวจเบื้องต้น และต้องมีการแสดงเอกสาร หลักฐานการรับวัคซีนโควิด มาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม จึงจะสามารถเข้าพื้นที่การจัดงานได้ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยคาดหวังว่าการจัดงานจะเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมามีสีสันอีกครั้ง ในช่วงการเปิดจังหวัดและฤดูกาลไฮซีซันนี้

nGn7QN.jpg

nGn4ZS.jpg
nGnNPn.jpg
nGnBmg.jpg
nGnh9W.jpg
nGnkb2.jpg
nGn3p1.jpg
nGnT4y.jpg
nGntQD.jpg
nGnwr9.jpg