ชื่นชมแม่ค้ารถกาแฟเชียงใหม่ สุดอนามัยการ์ดไม่เคยตก เข้มมาตรการป้องกันโควิด พ่นทำความสะอาด ธนบัตร-เงินเหรียญทุกครั้ง สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองและลูกค้า

688

ชื่นชมแม่ค้ารถกาแฟเชียงใหม่ สุดอนามัยการ์ดไม่เคยตก เข้มมาตรการป้องกันโควิด พ่นทำความสะอาด ธนบัตร-เงินเหรียญทุกครั้ง สร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเองและลูกค้า

วันที่ 10 ม.ค. 65 นางขณาพร ป๊อกคำ วัย 54 ปี แม่ค้าขายบนรถกาแฟเคลื่อนที่ ชื่อร้าน “ณาชากาแฟ” ซึ่งจอดขายบริเวณด้านหน้าทางเข้าศาลปกครองเชียงใหม่มานานหลายปีแล้ว กำลังปรุงเครื่องดื่มเมนูต่างๆ ที่ลูกค้าที่เดินทางมาธุระ ทั้งบริเวณศูนย์ราชการและศาลปกครองเชียงใหม่ แวะมาดื่มเครื่องดื่ม ที่มีทั้งชา กาแฟ ฯลฯ

nwCTmP.jpg

แต่ที่น่าแปลกตาสำหรับลูกค้า จะเป็นธนบัตรหลายแบบหลายราคา ที่นางขณาพรนำไปหนีบไว้กับราวตากผ้าพลาสติกทรงกลมขนาดเล็ก แขวนไว้ข้างรถขายกาแฟ เพื่อตากแดดฆ่าเชื้อโรค และฉีดน้ำยาแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเหรียญทุกเหรียญที่ได้รับมาจากลูกค้ามา เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

nwCKpl.jpg

นางขณาพร ป๊อกคำ แม่ค้ารายนี้ บอกว่า ที่ตนนำธนบัตรมาตากแดดก็เพื่อฆ่าเชื้อป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่เริ่มมีโควิดระบาดที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ยุคเริ่มต้นการแพร่ระบาดของโรค โดยจะฉีดพ่นฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ธนบัตรทุกใบ และเหรียญทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับมาจากลูกค้า ก่อนที่จะนำไปตากแดด ผึ่งทิ้งไว้ประมาณ 5- 10 นาทีจนแห้ง ก่อนจะนำมาใช้ทอนให้กับลูกค้า ก็เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองและลูกค้า เมื่อลูกค้ามาเห็นต้องยกนิ้วให้ เพราะไม่เคยเห็นที่อื่นมาก่อน

nwC1be.jpg

นอกจากนี้ตนเองก็ต้องสวมถุงมือยางตลอดเวลาที่ขายของด้วย โดยต่อวันตนตากธนบัตรและเหรียญนับพันบาท โดยตนทำแบบนี้ทุกวันมานานกว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการพอใจ และมีความมั่นใจในความปลอดภัยในการป้องกันโควิด-19 ที่จะปลอดภัยทั้งตัวลูกค้าและแม่ค้าเอง ในยุคการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่องด้วย

nwC9PI.jpgnwCw9t.jpgnwCcNk.jpgnwCgQv.jpgnwCirE.jpgnwCx0N.jpg