เชียงใหม่ จัดงานสุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและส่งความสุขปีใหม่ ณ คลองแม่ข่า

947

จังหวัดเชียงใหม่ ใช้คลองแม่ข่าเป็นศูนย์กลางจัดงาน “สุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและส่งความสุขปีใหม่ ณ คลองแม่ข่า” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ พร้อมสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาคลองแม่ข่าให้สะอาด

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายอิสระ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการเปิดงาน “สุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและส่งความสุขปีใหม่ ณ คลองแม่ข่า” ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณท่าน้ำแม่ข่าชัยศรีภูมิ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ร่วมกับผู้คนทั่วโลก และได้ใช้คลองแม่ข่าเป็นศูนย์กลางในการจัดงาน เพื่อเป็นการสื่อให้ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่มีจิตสำนึกในการช่วยกันดูแลรักษาคลองแม่ข่าให้มีความใสสะอาดอยู่เสมอ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วสันต์ จอมภักดี ที่ปรึกษาคณะทำงานโครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายจิโรจน์ โรจนเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และ นายอนุพร อินทะพันธุ์ นายกสมาคม วาย.เอ็ม.ซี.เอ ร่วมให้การต้อนรับ

6mm8Ne.jpg

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ร่วมกับผู้คนทั่วโลก โดยในงานจะมีการแสดงดนตรีและขับร้องเพลง เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้รับชมและรับฟังตลอดทั้งงาน ภายใต้ชื่อ “ดนตรีเพื่อปวงประชา ริมสายธาราแม่ข่างาม” พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านพหุวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของผู้ที่นับถือศาสนาต่างๆ และมีการล่องเรือชมความงามของคลองแม่ข่า นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศอันสวยงามริมสองฝั่งคลองแม่ข่า ซึ่งประดับตกแต่งไปด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ ต้นคริสต์มาส โคมไฟ รวมถึงนิทรรศการภาพวาดศิลปกรรมบนกำแพงอีกด้วย

6mmnvt.jpg

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า การแก้ไขปัญหาและพัฒนาคลองแม่ข่า ถือเป็นนโยบายสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ที่ต้องเร่งแก้ไขปัญหา เพื่อให้คลองแม่ข่ากลับมาเป็นไชยมงคลของเมืองเชียงใหม่ และเป็นไปตามวิสัยทัศน์ตามที่ได้กำหนดไว้ คือ “คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข” ซึ่งที่ผ่านมาหน่วยงานต่างๆ ทุกภาคส่วนได้บูรณาการร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาจนทำให้คลองแม่ข่ามีสภาพที่ดีขึ้นตามลำดับ จนสามารถใช้ประโยชน์จากคลองแม่ข่าได้ เช่นเดียวกับการจัดกิจกรรม “สุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและส่งความสุขปีใหม่ ณ คลองแม่ข่า” ในครั้งนี้ ที่ได้มีการใช้คลองแม่ข่ามาเป็นศูนย์กลางในการจัดงาน

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

6mmHUl.jpg6mmV8k.jpg