เชียงใหม่ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565

609

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ในห้วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 จังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 64 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวดล้างอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย และการปฏิบัติตามมาตรการ เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน ห้วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ ในการนี้ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ

6mpAdJ.jpg

สำหรับการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยนั้น เพื่อตั้งด่าน และจุดตรวจ ดูแลความปลอดภัยบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 เพื่อควบคุมและบังคับใช้กฎหมาย ป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

6mpor9.jpg

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ใกล้จะถึงนี้ จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีการเดินทางไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และมักเกิดปัญหสความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนปัญหาอุบัติเหตุด้านการจราจรและก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคีเครือข่ายจึงร่วมมือกันปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินรวมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรและเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายด้วยความปลอดภัยบนท้องถนนให้ได้มากที่สุด ตามโครงการ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเข้มงวดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงวันหยุดยาวนี้

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

6mpPZb.jpg6mpssf.jpg