อิสราเอลเปิดบูสเข็ม 4 เป็นที่แรก หลังจากมีผู้เสียชีวิตด้วย “โอมิครอน” รายแรกของโลก!!!

104

 เมื่อวันที่ 21 .. 64 นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเน็ตต์ ของอิสราเอลประกาศว่า รัฐบาลจะเริ่มโครงการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เสริมภูมิคุ้มกันเป็นเข็มที่ 4 ให้กับกลุ่มผู้สูงวัยที่มีความเสี่ยง อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป โดยระบุว่า พลเมืองชาวอิสราเอลจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้รับวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 4 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอิสราเอลยังอยู่แถวหน้าของโลกในด้านความพยายามรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับเชื้อกลายพันธุ์โอมิครอน ที่มีการกระจายตัวได้ง่ายและรวดเร็ว 

   รายงานข่าวระบุว่า จนถึงวันที่ 21 .. อิสราเอลพบผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์โอมิครอนแล้วอย่างน้อย 340 ราย และล่าสุด โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์โซโรกา ในเมืองเบียร์ชีบา ยืนยันการพบผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนเป็นรายแรกของประเทศ เป็นผู้ชายวัยประมาณ 60 ปี มีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งเขาได้เสียชีวิตเพียง 2 สัปดาห์หลังเข้ารับการรักษาตัวที่หอผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาล 

   ขณะที่สัปดาห์นี้อิสราเอลเพิ่งประกาศเพิ่มรายชื่อประเทศที่ห้ามเดินทางเข้าอิสราเอล รวมไปถึงสหรัฐฯ เยอรมนี อิตาลี ตุรกี และแคนาดา เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลยังประกาศขอความร่วมมือประชาชนทำงานอยู่ที่บ้าน และลดเวลาทำงานที่สำนักงานของหน่วยงานรัฐลง 50%.

ขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์