เชียงใหม่ สั่งปิดหอพักและชุมชน รวม 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.สารภี และ อ.อมก๋อย เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรค เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

6038

เชียงใหม่ สั่งปิดหอพักและชุมชน รวม 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.สารภี และ อ.อมก๋อย เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรค เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว เพื่อให้การควบคุมและป้องกันโรค เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด จำนวน 3 สถานที่เสี่ยง ทั้งหอพักและชุมชน ในพื้นที่อำเภอสารภีและอำเภออมก๋อย ได้แก่ หอพักลุงขยัน เลขที่ 82 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 18 – 31 ธันวาคม 2564, บ้านกองดา หมู่ที่ 14 ตำบลนาเกียน อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2564 – 2 มกราคม 2565 และกลุ่มบ้านทุ่งต้นงิ้ว, กลุ่มบ้านปลอโกร,กลุ่มบ้านเด๊ะบือเซทะ, กลุ่มบ้านหม่าโอโจ และกลุ่มบ้านเคลอะกะชอเด หมู่ที่ 11 ตำบลแม่ตื่น อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2564 – 2 มกราคม 2565

ทั้งนี้ ให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกรายเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 หากผลตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว โดยให้นายอำเภอในแต่ละอำเภอ ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอ กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

6GM42Z.jpg
6GMNyI.jpg
6GMfTP.jpg

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่