โควิด-19 เชียงใหม่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือเพียง 59 ราย และไม่พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรคเพิ่ม

614

โควิด-19 เชียงใหม่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือเพียง 59 ราย และไม่พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรคเพิ่ม

วันนี้ (17 ธ.ค. 64) ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวัน ว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือเพียง 59 ราย และต่ำกว่า 100 รายต่อเนื่องมากว่า 10 วันแล้ว โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด 2 ราย ที่เหลือเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด โดยมาจากคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมด 6 ราย จาก 4 คลัสเตอร์ ประกอบด้วย คลัสเตอร์โรงชำแหละไก่สด นครพิงค์ ตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ด 2 ราย ,คลัสเตอร์ไซต์งานก่อสร้างศักดิ์ทองพูน ก่อสร้างอาคารสโมสร และศูนย์บริการทางการแพทย์ ม.ช. 2 ราย ,คลัสเตอร์สถานีวิทยุโทรทัศน์ NBT เชียงใหม่ 1 ราย และคลัสเตอร์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีก 1 ราย

6VVu8v.jpg

ส่วนคลัสเตอร์เดิมอยู่ระหว่างการควบคุมโรค วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และการแพร่ระบาดในครอบครัว พบ 2 ราย จาก 1 ครอบครัว คือหมู่บ้านกาญจน์กนกวิลล์ 9 หมู่ 2 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง

สำหรับผู้เสียชีวิตรายใหม่ทั้ง 4 ราย เป็นผู้สูงอายุ ทั้งหมด ส่วนใหญ่สัมผัสกับผู้ติดเชื้อในครอบครัว และที่สำคัญทั้งหมดไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมของจังหวัดเชียงใหม่อยู่ที่ 162 ราย

ทั้งนี้ถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้น แต่ทุกทุกคนยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคส่วนบุคคล D M H T T A อย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้ง

ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

6VVCqk.jpg
6VVn7E.jpg
6VVrgN.jpg
6VV82V.jpg