นายกฯ ชวนคนไทยเที่ยวไทยกระตุ้นเศรษฐกิจ ผ่านโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” คงเหลือกว่า 1.1 สิทธิ์

87

นายกรัฐมนตรี ขอเชิญชวนประชาชนรีบจองที่พัก หลังสิทธิ์เหลือกว่า 117,172 สิทธิ์

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2564 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นอย่างมาก เพราะจะนำไปสู่การกระจายรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการทุกขนาด และการจ้างงานภาคประชาชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แม้ขณะนี้จะเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาแล้ว แต่ยังคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะกว่าจะมีจำนวนเพิ่มเป็นหลักหลายล้านคน

ดังนั้น การส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวไทยจึงเป็นอีกหนึ่งกลไกสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประมาณการว่าสิ้นปี 2564 จะมีคนไทยเที่ยวไทยรวม 100 ล้านครั้ง ขณะที่ยอดนักท่องเที่ยวชาวไทย ณ สิ้นเดือน พ.ย. อยู่ที่ 92 ล้านครั้ง รายได้จากการท่องเที่ยวรวมประมาณ 6.5 แสนล้านบาท สำหรับมาตรการของรัฐบาลอย่าง โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ขณะนี้ (6 ธ.ค.) จำนวนสิทธิ์ที่พักเหลือ 117,172 สิทธิ์ จึงขอเชิญชวนประชาชนรีบจองที่พักก่อนจะสิ้นสุดสิทธิ์ในวันที่ 23 ม.ค. 2565 ซึ่งจะสามารถใช้สิทธิ์เข้าพักได้ถึงวันที่ 31 ม.ค. 2565

สำหรับความกังวลต่อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หรือ โอไมครอน (Omicron) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าระวังและติดตามการแพร่ระบาด ทุกอย่างทำอย่างเต็มที่ ผู้ประกอบการและประชาชนร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting และ DMHTT อย่างที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการท่องเที่ยวไทยและคนไทยปลอดภัย