สิระ เปิดปณ.9999 รับร้องเรียนหากถูกหน่วยงานรัฐฯ รังแก

50

นายสิระ เจนจาคะ เปิดตู้ ปณ.9999 รับร้องเรียนอบายมุข สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ทั้งบ่อนการพนัน และยาเสพติด หรือถูกหน่วยงานรัฐเอาเปรียบ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า ตนได้เปิดตู้ ปณ. เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะห่างไกลแค่ไหนก็สามารถร้องทุกข์ผ่านตนได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ตนทำหน้าที่ประธาน กมธ.พบว่า ประชาชนจำนวนมากมีความเดือดร้อน โดยเฉพาะ การไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหน่วยงานของภาครัฐ แต่ก็ไม่รู้จะร้องเรียนความเป็นธรรมให้กับตัวเองอย่างไร

“ต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้หน่วยงานของรัฐหลายภาคส่วนถูกชาวบ้านเขาร้องเรียนมาเยอะ ที่เป็นข่าวก็แค่ส่วนหนึ่ง พอออกสื่อก็จะมีคนมาช่วยเหลือดูแลให้ แต่ผมเชื่อยังมีชาวบ้านที่ถูกคนของภาครัฐไปรังแกจำนวนมาก และพวกเขาก็ไม่รู้ว่า จะต้องไปหาใคร ใครจะช่วยเหลือพวกเขาได้ วันนี้ผมจึงขอมาลงเป็นสื่อกลาง อาสาดูแลคนไทยทุกพื้นที่ ไม่ใช่เฉพาะคนหลักสี่ แต่คนไทยควรมีที่พึ่ง และผมจะตามหาความเป็นธรรมให้เอง” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ประชาชนไม่มีที่พึ่ง ยิ่งคนที่ไม่มีเงิน ไม่มีความรู้ มักจะถูกข้าราชการประพฤติมิชอบ เอาเปรียบอยู่เยอะ ดังนั้น ขอให้ประชาชนทุกคนหากพบเห็นอบายมุข สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นบ่อนการพนัน ยาเสพติด หรือถูกข้าราชการรังแก ข่มเหง ขอให้แจ้งมาที่ตน ไม่ต้องเกรงกลัวอำนาจของใคร โดยส่งข้อมูลมาได้ที่ ตู้ ปณ.9999 ปณ.หลักสี่ 10210 หรือ sirajanejaka@gmail.com ซึ่งตนมีทีมกฎหมายเตรียมเอาไว้สำหรับดูแลพี่น้องคนไทยทุกคน โดยจะใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญของคณะกรรมาธิการเรียกผู้ที่ถูกร้องเรียนเข้ามาชี้แจงและจะทำงานอย่างตรงไปตรงมา ขอให้เชื่อว่า ตู้ ปณ.9999 จะเป็นตู้แห่งความยุติธรรม อย่างแน่นอน