“บิ๊กตู่” ประกาศทำอะไรให้ชาติหลายอย่างแล้ว ถ้าบ้านเมืองสงบสุขขออยู่ให้ครบวาระถึงปีที่ 66!!!

111

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 (ศบศ.) ถึงช่วงที่เหมาะสมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่าต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสมคือความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองความขัดแย้งต่างๆ ต้องลดลง เพราะสิ่งที่เป็นห่วงคือความมั่นคงและความมีเสถียรภาพของบ้านเมืองเมื่อมีความพร้อมต้องเลือกตั้งให้ไปถามคนเกี่ยวข้องว่าบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเมื่อใดก็พร้อมเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่า หมายถึงสนามเลือกตั้งกทม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ใช่ที่ได้บอกแล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดในปี 65 ซึ่งสถานการณ์ต้องมีความพร้อมสงบเรียกร้อยต่อยตีกันไปไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น”

เมื่อถามถึงกรณีที่ช่วงนี้มักย้ำถึงการเป็นนายกฯ ในกรอบกฎหมาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่เหรอ”

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่านายกฯ จะอยู่ถึง มี.ค. 66 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ก็ใช่นะสิ กรอบกฎหมายเขียนไว้อย่างนั้นจะอยู่ถึง 67 ได้เหรอ ก็ต้อง 66 ถ้าบ้านเมืองสงบสุขเราก็อยู่ให้ครบวาระไป อย่าให้มีอุบัติเหตุทางการเมือง อะไรขึ้นมาให้มันเสียหาย ให้บ้านเมืองไปได้ เพราะผมก็ทำอะไรหลายอย่างไว้แล้ว ไม่ใช่ทำเพื่อคะแนนเสียงของผม แต่ทำให้ประชาชนและประเทศชาติ มีแผนงานอนาคตไว้เยอะแยะไปหมดก็ลองเปรียบเทียบดูก็แล้วกัน” เมื่อถามย้ำนายกฯมีความตั้งใจจะอยู่ให้ครบวาระใช่หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามเพียงถอนหายใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้ถือเป็นนักการเมืองแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ต้องเป็น เพราะเป็นนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งต้องเป็นนักการเมืองและเป็นอดีตทหารเกษียณ แล้วจะให้ต้องตัดยศออกหรืออย่างไร เป็นยศที่พระราชทาน”