ศูนย์ฉีดวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่คึกคัก ประชาชนชาวพอใจแคมเปญเลือกสูตรวัคซีนได้เอง โดยเฉพาะไฟเซอร์+ไฟเซอร์

1730

ศูนย์ฉีดวัคซีนจังหวัดเชียงใหม่คึกคัก ประชาชนชาวพอใจแคมเปญเลือกสูตรวัคซีนได้เอง โดยเฉพาะไฟเซอร์+ไฟเซอร์

วันที่ 30 พ.ย. 64 จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าในช่วง 2 วันที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทยอยกันออกมารับวัคซีนเข็ม 1 กันอย่างคึกคัก โดยทางศูนย์ฉีดวัคซีนทุกอำเภอได้จัดที่พักคอยบริการแก่พี่น้อง ประชาชน ที่พากันมารับวัคซีนให้ได้รับความสะดวกสบาย และมีพื้นที่กว้างขวาง อากาศถ่ายเท ไม่แออัดยัดเยียด รวมถึงการจัดเจ้าหน้าที่ทั้งบุคลากรทางสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม. และอาสาสมัครในชุมชน ร่วมปฏิบัติงานเพื่อให้การฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และประชาชนไม่ต้องใช้เวลานานเกินไปสำหรับการรอคอย

6ihc02.jpg

ประชาชนที่มารับการฉีดวัคหลายคนกล่าวว่า พึงพอใจกับการมารับวัคซีนในครั้งนี้ และที่ตัดสินใจเข้ารับวัคซีน เนื่องจากเป็นสูตรที่สามารถเลือกชนิดวัคซีนได้เอง เป็นวัคซีนที่อยากได้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณและให้กำลังใจบุคลากรทางแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ช่วงสัปดาห์รณรงค์ ฉีดวัคซีนโควิดตามเป้าหมาย 100 ล้านโดสทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2564 จังหวัดเชียงใหม่ได้จัดแคมเปญพิเศษสำหรับประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก โดยจะให้สิทธิในการเลือกประเภทของวัคซีนตามความต้องการได้อย่างเต็มที่ ตามเงื่อนไขของกระทรวงสาธารณสุข โดยมีสูตรของวัคซีนให้เลือก 3 สูตร ประกอบด้วย สูตรที่ 1 Pfizer + Pfizer สำหรับผู้มีอายุ 12 ปีขึ้นไป , สูตรที่ 2 AstraZeneca + Pfizer สำหรับผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และสูตรที่ 3 Sinovac + AstraZeneca สำหรับผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยเปิดให้บริการฉีดได้ทุกวัน ประชาชนสามารถ Walk in เข้ารับการฉีดได้ที่ หน่วยฉีดระดับอำเภอทุกแห่ง ทั้ง 25 อำเภอ สำหรับในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เข้ารับการฉีดวัคซีน ได้ที่ ศูนย์ฉีดเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต , โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ , โรงพยาบาลสวนปรุง และโรงพยาบาลแม่และเด็ก ส่วนศูนย์ฉีดโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเปิดฉีด Pfizer เข็มที่ 1 ในวันที่ 1 และ 3 ธันวาคม 2564 และศูนย์ฉีดเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จะเปิดฉีด Pfizer เข็มที่ 1 ในวันที่ 3 ธันวาคม นี้

6ihgc1.jpg

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงรณรงค์ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนออกมารับวัคซีนป้องกันโควิด – 19 อย่างต่อเนื่อง โดยใช้การประชาสัมพันธ์แบบเคาะประตูบ้าน เพื่อให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันอย่างครบถ้วน ร่วมกันสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซึ่งจะส่งผลให้ชาวเชียงใหม่กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติ รวมถึงส่งผลให้การเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวในช่วง ไฮ ซีซัน เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้เศรษฐกิจ รายได้ ของคนเชียงใหม่จากการท่องเที่ยวจะได้กลับมาอีกครั้ง

6ihRyD.jpg

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center โควิด-19 จังหวัดเชียงใหม่ หมายเลขโทรศัพท์ 098-1023422 ,098-1025783 และ 098-1028632

ข่าว : งานประชาสัมพันธ์และโสตฯ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่

6ihQT9.jpg