เดอะ วันประกันภัยโควิด ปิดปรับปรุงชั่วคราว เพื่อดำเนินการเสริมสภาพคล่อง!!! 2 สัปดาห์

213

เมื่อวันที่ 29 .. 2654 บริษัท เดอะ วันประกันภัย (The One Insurance) ได้โพสต์ข้อความผ่านเเพจเฟสบุ๊ก โดยระบุว่า เนื่องจากขณะนี้มีมิจฉาชีพ สร้าง Line Official Account ชื่อ THE ONE COVID มาแจ้งสถานะการเคลมประกันโควิดแก่ลูกค้าบางท่าน ทางบริษัทของชี้แจ้งช่องทางในการติดตามสถานะการเคลมประกันโควิดของ บมจ.เดอะวัน ประกันภัย คือ Line Official Account : ONE COVID (ID Line : @one_covid)เท่านั้น

6gRhU0.jpg

ก่อนหน้านี้ เดอะ วันประกันภัยได้ส่ง SMS ไปยังลูกค้าของบริษัทเพื่อแจ้งขอปรับเปลี่ยนความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ และการติดเชื้ออันเนื่องมาจากไวรัสโควิด-19 หรือ ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ต่อมา นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ได้ออกมายืนยันว่า คำสั่งนายทะเบียนเลขที่ 38/2564 ในการห้ามยกเลิกกรมธรรม์ประกันภัยโควิดยังคงมีผลบังคับใช้อยู่ รวมถึงการห้ามปรับเปลี่ยนเงื่อนไขของกรมธรรม์โดยไม่ได้รับการยินยอมจากผู้เอาประกันจะถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย

กรณีของ เดอะวัน ประกันภัย นั้นได้ชี้แจงและตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วได้รับการยืนยันว่า การดำเนินการของบริษัทเป็นการเสนอทางเลือกให้กับผู้เอาประกันภัย โดยเป็นไปตามความสมัครใจของผู้เอาประกันภัย จะไม่มีการบังคับผู้เอาประกันภัยแต่อย่างใด หากผู้เอาประกันภัยไม่ยอมรับทางเลือก สัญญาประกันภัยของผู้เอาประกันภัยจะมีผลบังคับเหมือนเดิมทุกประการ จึงขอให้มั่นใจว่า คปภ.ดำเนินการเต็มที่ และจะติดตามเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และจะหาทางแนวแก้ปัญหาของบรษัทประกันภัยด้วย