“หมอของขวัญ” โพสต์ถึงความน่ากลัวของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน พร้อมเตือนรัฐบาลให้ออกมาตราการป้องกันเข้มข้น!!!!!!

272

หมอของขวัญ โพสต์ถึงความน่ากลัวของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน อาจจะทให้เศรษฐกิจและทุกอย่างแย่ลงกว่าที่ผ่านมา พร้อมเตือนรัฐบาลให้ออกมาตราการเข้มข้นเรื่องการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว!!!

6gRZjl.jpg

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 หมอของขวัญ หรือ แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์วินธุพันธ์ เจ้าของธุรกิจความงาม “ของขวัญคลินิก” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวที่มีชื่อว่า Doctorkatekate ถึงความน่ากลัวของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ว่าอาจจะทำให้เศรษฐกิจและทุกอย่างแย่ลงกว่ารอบที่ผ่านมา โดยระบุว่า

ทำไม covid สายพันธุ์ #โอไมครอน จึงน่ากลัวและอาจจะน่ากลัวกว่าสายพันธุ์ Delta…

ทั่วโลกอาจจะต้องเผชิญภาวะวิกฤตเหมือนเมื่อ 6 เดือนที่แล้วอีกครั้งถ้าประเทศไทยไม่ทำอะไรพังแน่

แอฟริกาเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ HIV ประมาณ 20%และมีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มไม่ถึง 10% บางประเทศมีหลักไม่ถึง 3% ด้วยซ้ำ ปกติ ไวรัส COVID จะกลายพันธุ์ทีละไม่กี่ตำแหน่งเช่นสายพันธุ์ มิว Delta Plus เอฟซิลอน ใดๆ เราจึงไม่กังวลมากแต่เมื่อ COVID แพร่กระจายและกลายพันธุ์ในกลุ่มผู้ป่วยที่มีภูมิคุ้มกันต่ำแบบทวีปแอฟริกาทำให้มันกลายพันธุ์ถึง 50 กว่าตำแหน่งและ 32 ตำแหน่งอยู่ตรงเหล็กในที่จะทิ่มปอด ( Spike Protein) นี่คือความน่ากลัวมัน. เทียบแทบจะเท่ากับว่ามันกลายเป็นไวรัสตัวใหม่ที่ผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วแล้วในร่างกายได้ฝึกทหารมีภูมิคุ้มกันต่อโควิคตัวเดิมในร่างกาย จะไม่รู้จักมัน  และกลายเป็นว่ามันจะเข้าโจมตีคนที่ฉีดวัคซีนแล้วได้ #ทุกวัคซีน!!

เคสที่เจอที่ฮ่องกง 2 รายที่มาจากประเทศ แถบแอฟริกา เป็น 2 คนที่ไม่เคยเจอกัน และตอนกักตัวครั้งแรกผลตรวจ PCR เป็นลบ หลังจากนั้นคนไข้ 2 คนนี้ ตรวจพบการติดเชื้อสายพันธุ์ #โอไมครอน ทั้งที่ไม่เคยเจอกันเพียงแต่กักตัวในโรงแรมเดียวกัน และค่า C T ของทั้ง 2 รายอยู่ที่ 18 กับ 19 (ค่า CT ยิ่งน้อยแปลว่าไวรัสยิ่งเยอะ) หมายความว่า มีจำนวนไวรัสในร่างกายจำนวนมากในเวลาอันสั้น แปลในแปลอีกว่าไวรัสที่กลายพันธุ์นี้แพร่กระจายเร็วมาก มากแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เขาเก็บอากาศ ในโรงแรมที่คนไข้ 2 คนนี้กักตัวไปตรวจพบว่ามีเชื้อโควิดโอไมครอน 25 ตัวอย่างจาก 87 ตัวอย่าง แสดงว่า #omicron ลอยอยู่ในอากาศได้และสามารถแพร่กระจาย ทำให้ติดได้แม้ว่าคนไข้ 2 คนนี้จะไม่เคยเจอหน้ากันและกักตัวอยู่ในห้องของตัวเอง

แค่นี้น่ากลัวพอไหมคะถ้ารัฐบาลยังไม่มีมาตรการอันเข้มข้นและยังปล่อยให้คนเข้ามาเปิดประเทศแบบเสรี วันนี้ ในโลกนี้อาจมีคนติด ร้อยกว่าเคส แต่ถ้ามันแพร่มันจะเร็วกว่าเดลต้าเป็นร้อยเท่าและไม่มีวัคซีนตัวไหนณตอนนี้เอาอยู่  เราจะกลับไปสู่สถานการณ์ที่เหมือน covid ระบาดครั้งแรก….รับมือกันได้หรือไม่ถามใจเธอดู ? #COVID19 #covid #Omicron #OmicronVariant #โอไมครอน

ที่มา : https://www.facebook.com/doctorkatekate

6gRwyt.png