แก๊งเงินกู้โหด ซ้อมลูกหนี้ยับใช้ปืนจี้หัวบังคับให้กินฉี่ แถมไลฟ์สดอวดผลงาน ผู้เสียหายเจ็บสาหัส ภรรยาเข้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี ผบช.ภาค 5 สั่งดำเนินคดีทุกข้อหา

7254

แก๊งเงินกู้โหด ซ้อมลูกหนี้ยับใช้ปืนจี้หัวบังคับให้กินฉี่ แถมไลฟ์สดอวดผลงาน ผู้เสียหายเจ็บสาหัส ภรรยาเข้าร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี ผบช.ภาค 5 สั่งดำเนินคดีทุกข้อหา

วันที่ 19 พ.ย.64 จากกรณีโซเชี่ยล แชร์ภาพเหตุการณ์สภาพร่างกายของผู้เสียหายเป็นชาย อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่อ้างว่าถูก นายเฉลิมศักดิ์ อายุ 41 ปี เจ้าหนี้เงินกู้ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัสต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.เมืองเชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. วันที่ 13 พ.ย.64 ที่ผ่านมา จากนั้นวันที่ 15 พ.ย.64 ภรรยาของผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อมก๋อย ท้องที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีกับนายเฉลิมศักดิ์

blank ภรรยาของผู้บาดเจ็บ ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน ว่า ก่อนหน้านี้สามีได้กู้ยืมเงินจากนายเฉลิมศักดิ์เป็นเงิน 18,000 บาท โดยตกลงกันว่าจะจ่ายดอกเบี้ยให้เดือนละ 1,500 บาท จนกว่าจะชำระเงินต้นครบ ที่ผ่านมาสามีก็ได้จ่ายดอกเบี้ยและทยอยชำระเงินต้นคืนเป็นรายวัน วันละ 300 บาทจนเหลือเงินต้นคงค้าง 3,000 บาท

blank ต่อมาในวันเกิดเหตุสามีได้ขับรถยนต์ไปหานายเฉลิมศักดิ์ที่คอกเลี้ยงวัว ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย โดยไปพร้อมกับหลายชายอายุ 16 ปี เพื่อไปพูดคุยเจรจาเรื่องหนี้ของตัวเอง และ คุยเรื่องหนี้ของนายจ้างสามีที่เป็นหนี้นายเฉลิมศักดิ์ด้วยเช่นกัน โดยนายจ้างได้จำนำทะเบียนรถไว้ ปรากฏว่ากลับถูกนายเฉลิมศักดิ์ใช้ปืนจ่อหัวและทำร้าย บังคับให้ทุบทำลายมือถือ และ ได้บังคับให้ดื่มปัสสาวะของตนเอง และ บังคับหลานชายไม้ฟาดที่หลังหลายครั้งจนเป็นรอยฟกช้ำ ซึ่งขณะทำร้ายนายเฉลิมศักดิ์ได้ไลฟ์สดโชว์พรรคพวกของตนเองด้วย โดยสามีได้กราบไหว้อ้อนวอนขอกลับบ้านจนนายเฉลิมศักดิ์อนุญาตให้ขับรถยนต์กลับเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยบังคับให้ถอดเสื้อผ้าออกก่อนขึ้นรถ จากนั้นสามีได้ขับรถเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง

blank ขณะที่ภายหลังเข้าแจ้งความ ในวันต่อมานายเฉลิมศักดิ์ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.อมก๋อย ให้ดำเนินคดีกับคู่กรณี โดยอ้างว่าคืนเกิดเหตุคู่กรณีได้พกมีดไปข่มขู่ จนเกิดการต่อสู่กันขึ้น

ล่าสุดมีรายงานว่าญาติผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนกับอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมาย สำนักงานอัยการภาค 5 และมีการประสานถึงตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกันเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับผู้เสียหาย ขณะที่คดีนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ได้รับรายงานและสั่งการให้สอบสวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว

blank ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า เรื่องนี้แบ่งเป็นสองส่วน คือ การกระทำผิดเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ส่วนนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฏหมาย อีกส่วนหนึ่งคือการทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียหายตามไปทำร้ายร่างกายก่อน จนเกิดการต่อสู้กัน ส่วนนี้จะมีการสอบสวนรายละเอียดและรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามความผิดที่ปรากฏ ส่วนที่มีการไลฟ์ในสื่อสังคมออนไลน์ก็อาจมีความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ด้วย โดยเรื่องนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและจะใช้เวลาไม่นานที่จะนำตัวทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีตามความผิดที่ปรากฏ

blank