กลุ่มผู้เสียหายโครงการบ้านย่านป่าแดด ทยอยขึ้นโรงพักนำหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ หลังกู้เงินซื้อบ้านแต่ถูกทิ้งงาน เปิดทางพร้อมให้โอกาสผู้รับเหมาก่อนฟ้องคดี

1705

กลุ่มผู้เสียหายโครงการบ้านย่านป่าแดด ทยอยขึ้นโรงพักนำหลักฐานแจ้งความกับตำรวจ หลังกู้เงินซื้อบ้านแต่ถูกทิ้งงาน เปิดทางพร้อมให้โอกาสผู้รับเหมาก่อนฟ้องคดี

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีมีผู้เสียหายในตำบลป่าแดด .เมืองเชียงใหม่ หลายสิบรายต้องเดือดร้อน หลังจากกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาแม่หียะ .เมืองเชียงใหม่ มาซื้อที่ดินและสร้างบ้าน แต่สุดท้ายถูกผู้รับเหมารายเดียวกันทิ้งงาน ขณะที่ทางธนาคารยอมรับมีความผิดปกติในการอนุมัติสินเชื่อจนทำให้ต้องระงับการจ่ายเงินงวดที่เหลือให้กับผู้กู้หลายรายเพื่อตรวจสอบความถูกต้องในกระบวนการอนุมัติสินเชื่อ ทำให้ผู้หลายรายต้องเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ถูกผู้รับเหมาทิ้งงานไม่พอ เงินงวดที่เหลือที่หวังจะได้มาสร้างบ้านต่อยังถูกระงับเพื่อตรวจสอบ

blank

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (10 พ.ย.64) นางสาวสรัญ และ ผู้เสียหายอีกหลายคน ทยอยเดินทางไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนเพื่อใช้เป็นหลักฐานเตรียมฟ้องคดีกับนายประยูร กองแดง หรือ “ช่างยูร” อายุ 46 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ทิ้งงาน จนทำให้คู่สัญญาหลายสิบคนต้องรับภาระผ่อนชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยกับธนาคาร ทั้งที่บ้านยังสร้างไม่เสร็จ

blank

นางสาวสรัญ บอกว่า ตนเองและผู้เสียหายทั้งหมดพร้อมให้โอกาสช่างยูรมารับผิดชอบสร้างบ้านต่อให้เสร็จ แต่ต้องทำสัญญาเป็นหลักฐานให้ชัดเจนถึงรายละเอียดในเรื่องกรอบเวลา แต่หากช่างยูรไม่สามารถตกลงรับผิดชอบตามที่ผู้เสียหายต้องการได้ ผู้เสียหายก็จะดำเนินการฟ้องคดีซึ่งจะเป็นทางเลือกสุดท้าย

blank

โดยในวันเดียวกันนี้ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตำบลป่าแดด เพื่อตรวจสอบข้อมูลเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือบรรเทาผลกระทบ พร้อมสั่งการให้กำนันตำบลป่าแดด รวบรวมข้อมูลผู้เสียหายทั้งหมดรายงานให้ทางอำเภอทราบ โดยนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ระบุว่า หากการก่อสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา ผู้เสียหายสามารถใช้ช่องทางกฎหมายเข้าดำเนินการได้

blank

นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด เปิดเผยกรณีข่าวที่ระบุว่ามีอดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตำบลป่าแดด เข้าไปเกี่ยวข้องกับการขอสินเชื่อจาก ธกส. สาขาแม่เหียะ ยังไม่ทราบรายละเอียด ขอสอบถามเพิ่มเติมก่อน

blank

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าว ผู้เสียหายหลายรายให้ข้อมูลตรงกันว่า นายหน้าชื่อนางหน่อย เป็นภรรยาของอดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ทุกครั้งที่เดินทางไปธนาคารจะมี นางหน่อยและช่างยูรไปด้วยทุกครั้ง และ หลังจากเกิดการร้องเรียนไม่สามารถติดต่อกับนางหน่อยได้อีก มีเพียงช่างยูรที่ติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะทำการก่อสร้างบ้านให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการรับปากจะดำเนินการให้แล้วเสร็จมาหลายครั้งแต่ไม่มีความคืบหน้า

blank